วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กาญจนบุรี”บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุด 3 วันคึกคัก

กาญจนบุรี บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุด 3 วันคึกคัก ฝ่ายปกครอง ตชด. อสม. ร่วมรณรงค์สวมแมสขณะท่องเที่ยวบนสะพานไม้

 

บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุด 3 วันคึกคัก ฝ่ายปกครอง ตชด. อสม. ร่วมรณรงค์สวมแมสขณะท่องเที่ยวบนสะพานไม้ ขณะที่ นักท่องเที่ยวจำนวนมาก หลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สังขละบุรี

วันนี้ 24 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เชิงสะพานไม้อุตมานุสรณ์ บริเวณชุมชนบ้านวังกะ หมู่ที่ 2 ต.หนองลู อ.สงัขละบุรี จ.กาญจนบุรี ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี ร่วมกับ ตชด.ที่ 134 อสม.ผู้นำชุมชน ร่วมกันตรวจวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยวทุกคนที่จะเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวยังบริเวณสะพานฯ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย ขณะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สังขละบุรี

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ฬนฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ออกประกาศคำสั่ง ที่ 3960/2563 เรื่อง ให้ประชาชนในพื้นที่ อ.สังขละบุรี สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งเมื่อออกนอกเคหะสถาน โดยกำหนดบทลงโทษผู้ที่ไม่ปฎิบัติตามด้วยการปรับไม่เกิน 20,000 บาท

ซึ่งจากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบ ว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ให้ความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัย ด้วยดี ส่งผลให้ปรากฏภาพนักท่องเที่ยวทุกคนสวมใสหน้ากากอนามัยขณะใส่บาตรพระสงฆ์ในชุมชนบ้านวังกะ และเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบนสะพานฯ เพื่อถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก พร้อมสัมผัสลมหนาวในช่วงเช้าตรู่ ซึ่งสังขละบุรีเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้อากาศในช่วงเช้ากำลังเย็นสบาย โดยมีสายหมอกบางๆ ลอยปกคลุมทิวเขา ที่ตั้งเรียงรายรอบๆ ทะเลอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ

โดยเช้าวันนี้คาดว่ามีนักท่องเที่ยวมากกว่า3,000 คนที่หลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ส่งผลให้ห้องพัก โรงแรมรีสอร์ท และโฮมสเตย์ ที่มีในพื้นทีมีนักท่องเที่ยวเข้าพักจนเต็ม ส่งผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศปิดจุดผ่อนปรนชั่วคราวด่านเจดีย์สามองค์ จากการที่มีผู้ป่วยโควิต-19 ในพื้นที่บ้านพยาตองซู เมียนมา ซึ่งอยู่ติดกับบ้านพระเจดีย์สามองค์ ขณะด่านเจดีย์สามองค์นักท่องเที่ยวยังคนเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตามปกติ เพียงแต่ไม่อนุญาตให้มีการข้ามแดน และขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว สวมใส่หน้ากากอนามัย

โดยวันหยุดติดต่อกัน 3 วันนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สังขละบุรี มากกว่า 5,000 คน ส่วนในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ ไทรโยค และอำเภอเมือง ก็เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวเช่นกัน

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading