วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เดอะโอ๋”ประธานประชุมมอบนโยบายกองอุทธรณ์ (อธ)

เดอะโอ๋ !!! ประธานในการประชุมมอบนโยบายกองอุทธรณ์ (อธ.)

เมื่อเวลา 10.30 12.00 น.วันพุธที่ 28 ต.ค. 63 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.สง.ก.ตร.เป็นประธานในการประชุมมอบนโยบายกองอุทธรณ์ (อธ.)โดยมี พล.ต.ต.วราวุธ สกลธนารักษ์ รอง ผบช.สง.ก.ตร.พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ผบก.อธ.พ.ต.อ.อัครพล สว่างวงศ์ รอง ผบก.อธ.พ.ต.อ.วรยศ มุธุวรรณ รอง ผบก.อธ.พ.ต.อ.หญิง วิมาลา อินทรแป้น ผกก.ฝ่ายอำนวยการ พ.ต.อ.สำเริง วุ่นสั่งทำ ผกก.กลุ่มงานพิจารณา 1 พ.ต.อ.ณรงฤทธิ์ เพ็ชรศักดิ์ ผกก.กลุ่มงานพิจารณา2 พร้อมด้วย รอง ผกก.ฯ สว.ฯ สังกัด บก.อธ.สง.ก.ตร.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุม โดยได้มีข้อสั่งการ 1.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับการประชุม อ.ก.ตร.คณะต่างๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ การจัดทำรายงานการประชุม การแจ้งมติและงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 2.ให้ดำเนินการรวบรวมกฎหมาย กฎ ก.ตร.ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหนด ประกาศ ตลอดจน มติ ก.ตร. และ มติ อ.ก.ตร. ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการทางวินัย รวมทั้งจัดทำฐานข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ให้มีความทันสมัย และใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยต่างๆ ได้ทันที 3.ให้ดำเนินกาีเกี่ยวกับการพิจารณาเสนอความเห็นต่อ ก.ตร. หรือ อ.ก.ตร. เกี่ยวกับ การอุทธรณ์ และงานอื่นที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 4.ให้ดำเนินการและประสานคดีปกครองที่เกี่ยวข้องกับ ก.ตร. หรือ อ.ก.ตร. ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการอุทธรณ์ และให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า ให้ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วย ทุกระดับ กวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่อง ความประพฤติ และพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจภายในการปกครองบังคับบัญชา ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง แบบแผนธรรมเนียมของทางราชการ อย่างสม่ำเสมอโดยใกล้ชิด และสร้างขวัญ กำลังใจ ความสามัคคี ภาพลักษณ์ของตำรวจให้ดีขึ้น และสร้างความเชื่อถือศรัทธาแก่ประชาชน เพื่อให้ยอมรับว่าข้าราชการตำรวจเป็นมิตรที่ดีของประชาชน เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง ตามคำสั่งกรมตำรวจที่ 1212/2537 ลง 1 ต.ค. 2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ และกำชับ – ไม่ให้มีการกระทำความที่เป็นการละเมิดต่อกฎหมาย กฎ ก.ตร. ระเบียบ ข้อบังคับ กำหมด ประกาศ มติ ต่างๆ – ไม่ให้มีการละเว้น หรือละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ ตามที่กฎหมาย กฎ ก.ตร. ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหมด ประกาศ มติ กำหนดให้ปฏิบัติ – ห้ามมิให้กลั่นแกล้งบุคคลใดๆ เพื่อให้ตนเองหรือบุคคลอื่น ได้รับประโยชน์ในลักษณะต่างๆ – ห้ามมิให้เรียกรับผลประโยชน์จากข้าราชการตำรวจ บุคคลภายนอก หรือบุคคลที่ต้องประสานงาน ที่เกี่ยวข้อง หรือไม่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที – ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดใดๆ ไม่ว่าทางตรง หรือทางอ้อม- หากพบว่ามีการกระทำที่เป็นการละเมิดต่อกฎหมาย การละเว้น หรือละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ การกลั่นแกล้งบุคคลใดๆ การเรียกรับผลประโยชน์ ให้ดำเนินการทั้งคดีอาญา วินัย และทางปกครอง อย่างถึงที่สุด

Loading