วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋”ประธานในการประชุมมอบนโยบายกองตรวจสอบและทะเบียนประวัติ(คป)

เดอะโอ๋ !!! ประธานในการประชุมมอบนโยบายกองตรวจสอบและทะเบียนประวัติ (ตป.)

วันที่ 27 ต.ค. 63 ที่ห้องประชุม ศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชั้น 2 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กทม.พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.สง.ก.ตร.เป็นประธานในการประชุมมอบนโยบายกองตรวจสอบและทะเบียนประวัติ (ตป.)โดยมีพล.ต.ต.ภมร รัตนสมัย ผบก.ตป.พ.ต.อ.ดิษฐวัฒน์ ปานกลิ่นกุลดิษย์ ผกก.ฝอ.ตป.พ.ต.อ.สุชาติ ภู่ถาวร ผกก.ฝ่ายการประชุม1 พ.ต.อ.วิเชียร ลี้ไพโรจน์กุล ผกก.ฝ่ายการประชุม 2 พ.ต.อ.สิรปรเมษฐ เกิดอินท์ ผดก.ฝ่ายตรวจสอบงานบุคคล1พ.ต.อ.หญิง วันเพ็ญ สุนทรปกาสิต ผกก.ฝ่ายตรวจสอบงานบุคคล2 พ.ต.อ.หญิง อโนชา ญาโณทัย ผกก.ฝ่ายทะเบียนประวัติ พ.ต.อ.สุธี เอี่ยมเจริญยิ่ง ผกก.ฝ่ายนิติการ พร้อมด้วย ผกก.ฯ รอง ผกก.ฯ สว.ฯ สังกัด บก.ตป.สง.ก.ตร.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้มีข้อสั่งการ 1.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับการประชุม ก.ตร. อ.ก.ตร.คณะต่างๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ จัดทำรายงานการประชุม แจ้งมติที่ประชุม และเก็บรักษาเอกสารที่เกี่ยวกับการประชุม ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 2.ให้ดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวกับ ก.ตร. อ.ก.ตร. อาทิเช่น การเลือก ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ การแต่งตั้ง อ.ก.ตร. คณะต่างๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ การตรวจสอบ ติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติตามมติ ก.ตร. อ.ก.ตร.คณะต่างๆ

 

ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 3.รวบรวมกฎหมาย กฎ ก.ตร.ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหนด ประกาศ ตลอดจน มติ ก.ตร. , อ.ก.ตร. คณะต่างๆ รวมทั้งจัดทำฐานข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ให้มีความทันสมัยและใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ 4.ให้ดำเนินการตรวจสอบคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคล ตามอำนาจหน้าที่ พิจารณากลั่นกรองและเสนอความเห็นในเรื่องที่เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการตำรวจ การกำหนดตำแหน่ง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อเลื่อนระดับตำแหน่ง การกำหนดเงินประจำตำแหน่ง เงินพิ่มอื่นๆ และงานอื่นที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 5.ให้ดำเนินการตรวจสอบคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตำรวจ พิจารณากลั่นกรองและเสนอความเห็น ในเรื่องเกี่ยวกับการทดลองการปฏิบัติหน้าที่ราชการ การบรรจุ การบรรจุกลับ การแต่งตั้ง การโอน การเลื่อนขั้นและอัตราเงินเดือน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 6.ให้ดำเนินการพิจารณากลั่นกรองและเสนอความเห็น ในเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนานโยบาย ระบบ หรือมาตรฐานการบริหารงานบุคคล การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรม การพัฒนางานเสริมสร้างวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของข้าราชการตำรวจ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 7.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับคดีปกครองที่เกี่ยวข้องกับ ก.ตร. หรือ อ.ก.ตร. ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 8.ให้ดำเนินการเกี่ยวกับทะเบียนประวัติ และการควบคุมเกษียณอายุของข้าราชการตำรวจตามระเบียบ ก.ตร. และพิจารณากลั่นกรอง เสนอความเห็น ในเรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขวัน เดือน ปีเกิด ในทะเบียนประวัติ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 9.ให้ดำเนินการพิจารณากลั่นกรองและเสนอความเห็น ในเรื่องปัญหาข้อกฎหมาย การออก การแก้ไขปรับปรุง หรือยกเลิกในส่วนที่ไม่จำเป็นของกฎหมาย กฎ ก.ตร. ตลอดจนระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหนด ประกาศ มติ ที่ออกโดย ก.ตร. หรือ อ.ก.ตร. รวมทั้งนโยบายและมาตรฐานเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลตามกฎหมายว่าด้วยตำรวจแห่งชาติ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า ให้ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วย ทุกระดับ กวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่องความประพฤติ และพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชา ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง แบบแผนธรรมเนียมของทางราชการอย่างสม่ำเสมอโดยใกล้ชิด และสร้างขวัญ กำลังใจ ความสามัคคี ภาพลักษณ์ของตำรวจให้ดีขึ้น และสร้างความเชื่อถือศรัทธาแก่ประชาชน เพื่อให้ยอมรับว่าข้าราชการตำรวจเป็นมิตรที่ดีของประชาชน เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง ตามคำสั่งกรมตำรวจ ที่ 1212/2537 ลง 1 ต.ค.2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ

Loading