วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พระนครศรีอยุธยา”แม่ค้าตบนักเรียน”ขอโทษคู่กรณี

28 ต.ค. 2020
19

แม่ค้าตบนักเรียน ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้กำกับการ สภ.พระนครศรีอยุธยา เคลียร์ปัญหากรณีแม่ค้าตบนักเรียนไม่ยืนเคารพธงชาติ

อยุธยาเมืองกรุงเก่า สภ.พระนครศรีอยุธยา แจงกรณีแม่ค้าตบนักเรียน ไม่ยืนเคารพธงชาติ เข้าพบตำรวจรู้สึกเสียใจ ขอโทษคู่กรณี ยันเป็นความเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

วันที่ 28 ต.ค. 63 ที่ห้องสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมตำรวจสืบสวนนำตัว น.ส.เอ นามสมมติ อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุตบนักเรียนไม่ยืนเคารพธงชาติ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา เข้าให้ปากคำ โดยผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ ว่าได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ (ปรากฏตามคลิป ) จริง และได้สำนึกในสิ่งที่ได้กระทำลงไป จากการสอบสวน ปรากฏมูลเหตุเกิดจากความเข้าใจผิด และเป็นเรื่องส่วนตัวของตัวผู้ก่อเหตุ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหา ในความผิดฐาน “ทำร้ายร่างกายฯ”

เจ้าพนักงานฯ ได้นำตัวผู้ก่อเหตุมาพบผู้ปกครองของนักเรียน ทั้งสองฝ่ายได้มีการปรับความเข้าใจกันเป็นอย่างดีแล้ว ฝ่ายผู้ก่อเหตุได้มีการกล่าวคำขอโทษและสำนึกในการกระทำผิด ที่ได้กระทำลงไปทุกประการ และยืนยันว่า ไม่มีเหตุความเกี่ยวเนื่องหรือเกี่ยวข้องในเรื่องของความคิดเห็นต่าง หรือความขัดแย้งทาง การเมือง แต่อย่างใดทั้งสิ้น ที่ออกมาพูดเพื่อให้สังคมได้รับทราบถึงข้อเท็จจริง หลังจากนั้น ได้ส่งตัวผู้ต้องหาไปยังพนักงานอัยการ เพื่อฟ้องคดีต่อศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา โดยทันที

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading