วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ทหารนาวิกโยธิน”สวนสนามอำลาผู้บังคับบัญชาก่อนปลดประจำการ

ทหารนาวิกโยธิน สวนสนามแสดงความองอาจอำลาผู้บังคับบัญชาก่อนปลดประจำการ

วันนี้ 29 ต.ค.63 ที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกลมหลวงชุมพร กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือโท รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มอบหมายให้ พลเรือตรี บัณฑิต สุนทรธนวัจน์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มาเป็นประธานในพิธีสวนสนาม อำลาผู้บังคับบัญชา ของทหารกองประจำการ รุ่นปี 2561 พลัดที่3 ก่อนจะปลดประจำการ โดยมี พลเรือตรี ชัยวัฒน์ คุ้มทิม ผู้บัญชาการศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน/ผู้บัญชาการโรงเรียนทหารนาวิกโยธิน ฯ ผู้บังคับบัญชา ข้าราชการ ตลอดจนทหารกองประจำการ250 นาย จำนวน3 กองพัน เข้าร่วมในพิธี
ในการนี้ทหาร กองประจำการรุ่นปี 2561 พลัดที่3 จำนวน 3กองพัน ได้เข้าวางพวงมาลา สักการะ อนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของทหารนาวิกโยธินในการทำหน้าที่ปกป้องประเทศ จากนั้นได้กระทำพิธีสวนสนามแสดงศักยภาพต่อหน้าผู้บังคับบัญชา เพื่อแสดงออกถึงความเป็นระเบียบวินัย ของการเป็น ทหารนาวิกโยธิน ที่ทุกนายได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี ดั่งคำที่ว่า เป็น นย. สักครั้งไซร้ จักฝังหฤทัยจนวายปราณ

พลเรือตรี บัณฑิต สุนทรธนวัจน์ กล่าวว่า ทหาร กองประจำการรุ่นปี 2561พลัดที่3 ในห้วงเวลาที่เข้ารับราชการทหาร นับเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดี คือ ได้อุทิศตนเพื่อสังคม และประเทศชาติ อีกทั้งยังได้รับการเสริมสร้างฝึกฝนความมีระเบียบวินัย ความอดทน ความเข้มแข็ง และความรู้สึกผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้สามารถนำไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และประกอบอาชีพการงานในโอกาสต่อไปได้ และในการสวนสนามของทุกนายวันนี้ เป็นการแสดงออกถึงความมีระเบียบวินัย มีความองอาจเข้มแข็ง และมีความเป็นชายชาติทหารอย่างสมบูรณ์แบบ จากพลเรือนที่ก้าวขึ้นมาเป็น ทหารเรือผู้มีระเบียบวินัย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading