วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

จังหวัดศรีสะเกษ”มอบโล่ และใบประกาศเกียรติคุณกรรมการสงเคราะห์ดีเด่น”ระดับกรม และระดับจังหวัด

จังหวัดศรีสะเกษ!!มอบโล่และใบประกาศเกียรติคุณกรรมการสงเคราะห์ดีเด่นระดับกรมและระดับจังหวัด

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 ที่ห้องประชุมศรีพฤทเธศวรชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรมการจังหวัดศรีสะเกษครั้งที่ 10/2563 โดยมีผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีวาระการประชุมคือให้แต่ละหน่วยงานนำเรื่องผลงานตามนโยบายรัฐบาล/มติคณะรัฐมนตรี ภารกิจสำคัญของกระทรวง วาระการพัฒนา/แก้ไขปัญหาและสถานการณ์ที่สำคัญในพื้นที่ และก่อนการประชุมได้มีพิธีมอบเครื่องหมาย ”รักษาดินแดนยิ่งชีพ” โดยที่นายวัฒนา พุฒชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนศรีสะเกษ เป็นผู้อัญเชิญเครื่องหมาย”รักษาดินแดนยิ่งชีพ”ไว้ที่หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และให้ผู้รับเครื่องหมาย รับจากพานที่วางด้านหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จำนวน 3 ท่านคือ 1. นายพงศ์ทิพย์ กลัมพะสุต ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดศรีสะเกษ 2.นางสาวอภิณห์พร เพชรวรวิวัฒน์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกันทรลักษ์ 3.นายธนัชพันธ์ วิสิทธวงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ จากนั้นเป็นการมอบถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯและเกียรติบัตร ของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ

โดยนายพิทักษ์ พันธมาศ ผู้อำนวยการสถานพินิจฯ ได้นำ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานคณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ เข้ารับรางวัลโล่และเกียรติบัตรกรรมการสงเคราะห์ดีเด่นระดับกรม และนางจันทร์จิรา แนวมั่น รับเกียรติบัตรกรรมการสงเคราะห์ดีเด่นระดับจังหวัดศรีสะเกษด้วย

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานคณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนเองมีผลงานด้านการสงเคราะห์ เด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ เช่นการช่วยเหลือเด็กและเยาวชน มอบทุนการศึกษา มอบอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ และดูแลติดตามช่วยเหลือเยาวชนที่ได้รับการปล่อยตัวจากสถานพินิจและศูนย์ฝึกและอบรมอย่างต่อเนื่อง และยังได้รับเป็นพ่อแม่อุปถัมภ์ให้กับเด็กที่ไม่มีผู้ปกครองมาดูแลระหว่างถูกควบคุมตัว รวมไปถึงจัดทำโครงการสนับสนุนการดำเนินงานของสถานพินิจฯ ,ประสานหน่วยงานพัฒนาสังคมช่วยเหลือเด็กมีปัญหาพิเศษ ฯลฯ ซึ่งกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้พิจารณาตามเกณฑ์ทำให้ตนเองได้รับรางวัลดังกล่าว จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตเมตตาให้มาเป็นกรรมการสงเคราะห์ เพื่อช่วยเหลือเด็กให้เป็นคนดีของสังคมเป็นการช่วยลดปัญหาของประเทศต่อไป

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ

Loading