วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ระยอง”วัดมะเดื่อ”ทำพิธีบวงสรวง”ไอ้ไข่”

ชาวบ้านคึกคัก ร่วมพิธีบวงสรวงไอ้ไข่ (เด็กวัดเจดีย์) ณ วัดมะเดื่อ อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง ส่องเลขเด็ดหลังจุดประทัด 20,000 ดอก

ที่วัดมะเดื่อ หรือวัดถ้ำเขาลอย อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง คณะกรรมการวัดมะเดื่อ และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมพิธีบวงสรวงอัญเชิญไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ เพื่อมาประดิษฐานภายในศาลาการเปรียญวัด โดยมี นายนพพร พนาธิศักดิ์ เป็นประธาน ซึ่งได้นำไอ้ไข่มาติดตั้งไว้ ณวัดมะเดื่อ ตามความเชื่อของประชาชนทั่วประเทศ ว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ นำโชคลาภมาให้สาธุชนที่มีความศรัทธา จนมีคำพูดที่ว่า ขอได้ไหว้รับ พร้อมกันนี้ได้มีการจุดประทัดเพื่อความเป็นศิริมงคล และจุดธูปไอ้ไข่ ประชาชนก็แห่ส่องเลขเด็ดจากหางประทัดและ ธูปตามความเชื่อของแต่ละบุคคุล

ทั้งนี้ พระครูกิตติ วรรณาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดมะเดื่อกล่าวว่า รูปปั้นไอ้ไข่วัดเจย์ดี เป็นเพียงวัตถุมงคล ที่ประชาชนทั่วประเทศกำลังนิยม เนื่องจากมีความเชื่อว่า ขอสิ่งใด แล้วจะได้สมใจปรารถนา อย่างไรก็ตามคุณงามความดี หรือโชคลาภนั้น มาจากจิตใจอันบริสุทธิ์ อยู่ที่การประพฤติปฏิบัติตน
ด้านนายนพพร พนาธิศักดิ์ ประธานในพิธีบวงสรวง เปิดเผยว่า นำไอ้ไข่ย์วัดเจดีมาตั้ง ณวัดมะเดื่อ เพื่อให้ประชาชนที่ศรัทธรา ได้กราบไหว้บูชา ในพื้นที่ ไม่ต้องเดินทางไปถึงวัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

//สุปราณี แก้วหุง /จันทบุรี

Loading