วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ราชบุรี”ลุงอุทัย”ไอเดียเจ๋ง”นำลอตตารี่เก่า ปี 2514” ทำเป็นชุดใส่ขายไม้กวาด

ราชบุรี – ลุงอุทัย” นำลอตตารี่เก่าพ.ศ.2514 ทำเป็นชุดสวมใส่ขายไม้กวาด

 

วันที่ 30 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบเรื่องราวของคุณลุงท่านหนึ่ง วัย 62 ปี สวมใส่ชุดที่ทำจากลอตเตอรี่เก่า ตั้งแต่พ.ศ.2514 จนถึงปัจจุบัน ขับรถสามล้อเครื่องขายไม้กวาด ตามหมู่บ้านในระแวก อ.ดำเนินสะดวก หลังทราบเรื่องราวดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่วัดดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก เพื่อตามหา คุณลุงอุทัย บัวบาน อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 หมู่ 2 ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามเรื่องราวดังกล่าว

 

คุณลุงอุทัย บัวบาน เล่าว่า ตนมีอาชีพขับรถสามล้อเครื่อง ขายไม้กวาดตามหมู่บ้าน ในระแวก อ.ดำเนินสะดวก แต่ตนชอบซื้อลอตตารี่มาก เท่าที่จำความได้ซื้อมาตั้งแต่ พ.ศ.2512 จนถึงปัจจุบัน โดยจะซื้อครั้งหนึ่ง 50 ถึง 100 ใบต่องวด และเคยซื้อมากสุดถึง 500 ใบ เมื่อซื้อลอตตารี่มาเยอะนำมาตรวจแล้วไม่ถูก จึงเก็บสะสมเรื่อยมา เลยมีไอเดียอยากนำมาโชว์ให้คนได้เห็น จึงนำมาติดที่รถสามล้อ นำมาทำเป็นเสื้อคลุม กระโปรง ชุดสายเดียว หมวก และพัด เพราะลอตตารี่ของตนซื้อที่สะสมไว้ มีตั้งแต่สมัยที่มีตัวเลข 7 หลัก ซึ่งปัจจุบันมีแค่ 6 หลัก

 

คุณลุงอุทัย บัวบาน เล่าต่อว่า ซึ่งลอตเตอรี่บางฉบับตนซื้อมานานมากจนจำไม่ได้ว่ากี่ปีมาแล้ว และเคยคิดยอดเงินที่ซื้อลอตเตอรี่มาแล้ว น่าจะอยู่ที่ราวๆ 50 ล้านบาท เพราะเมื่อก่อนซื้อเยอะมาก งวดหนึ่งตกราวๆ ร้อยกว่าใบ แต่มาเดี๋ยวนี้ลดลงแล้วเหลือแค่งวดละ 50 ใบ ซึ่งตนเคยถูกลอตเตอรี่รวมเป็นเงินแล้วกว่า 2 ล้านบาท จึงทำให้ตนยิ่งชอบซื้อลอตตารี่เข้าไปใหญ่ ส่วนตอนนี้ตนมีอาชีพขายไม้กวาด พอมีคนเห็นชุดลอตเตอรี่ที่ตนประดิษฐ์ขึ้นเอง ทำให้ตนสามารถขายไม้กวาดได้มากขึ้น บางคนเห็นก็ยิ้มๆขำๆ เพราะแปลกดีชอบ บางคนมาขอถ่ายรูปก็มี บางคนก็มาขอแบ่งลอตเตอรี่เก่าบ้าง บอกจะเอาไปทำดอกไม้จันทน์ ตอนนี้ตนกำลังสะสมเพิ่ม เพื่อที่จะเอาไปตกแต่งรถจยย.ของตนอีกด้วย

 

“หลายปีแล้ว ตนไม่เคยถูกลอตเตอรี่ จนมาขายของที่วัดดำเนินสะดวก แล้วมากราบไหว้ไอ้ไข่ วัดดำเนินสะดวก จึงทำให้ตนถูกลอตเตอรี่ทุกงวด แต่ไม่มากเท่าไร ตนจึงต้องมากราบไหว้ไอ้ไข่ ก่อนออกไปขายของทุกครั้ง ส่วนลอตเตอรี่เก่า ตั้งแต่พ.ศ.2514 และพ.ศ.2525 ที่ตนนำมาเคลือบแล้วแขวงคอ เคยมีคนมาขอซื้อตนในราคา 2 หมื่น แต่ตนไม่ขาย ขอเก็บไว้ให้เด็กรุ่นหลังไว้ดูดีกว่า” คุณลุงอุทัย บัวบาน กล่าว

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading