วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

”รับสมัคร นายก อบจ. พะเยา และสมาชิก”วันแรก คึกคัก”

พะเยา – รับสมัครสมาชิก อบจ.พะเยา วันแรกช่วงเช้าสุดคึก กลุ่มชนเผ่า แห่ลงดอยมอบดอกไม้ให้ผู้สมัคร

วันนี้ ( 2 พฤศจิกายน 2563 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคม จ.พะเยามีการเปิดรับสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ที่มีการเปิดรับสมัครเป็นวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยทีมแรกที่มาถึงคือคณะก้าวหน้านำทีมโดย นายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย คณะก้าวหน้า, นายณรงค์ นามวงศ์ ผู้สมัครอิสระ ผู้สมัครนายก.อบจ. มาถึงก่อนเวลา 08 .30 น. และนายอัครา พรหมเผ่า กลุ่มฮักพะเยา เรียงมาตามลำดับ

หลัง 08.30 น. นายบุญโต เกียรติวิชัยงาม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ได้เชิญผู้สมัครนายกฯและสมาชิก อบจ.เข้าไปภายในอาคาร เพื่อตรวจเช็คประวัติ เอกสารในการสมัครต่างๆ และมีการจับฉลากหมายเลขผู้สมัคร โดยนายชัยประพันธ์ และนายณรงค์ มาถึงก่อนเวลาพร้อมกัน จึงตกลงกันจับหมายเลขผู้สมัคร นายชัยประพันธ์ ได้หมายเลข 1, นายณรงค์ ได้หมายเลข 2 และนายอัครา ได้หมายเลข 3 ตามลำดับ
บรรยากาศการรับสมัครเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะกองเชียร์ของนายอัครา มีชาวบ้านหลายร้อยคนนำดอกกุหลาบ ดอกไม้อื่นๆไม้และพวงมาลัยมามอบให้ แต่ที่สร้างสีสันคือกลุ่มชนเผ่าม้งบ้านห้วยส้าน อ.เชียงคำ จ.พะเยา แต่งกายด้วยชุดประจำเผ่ากว่า 20 คน ได้พากันมามอบดอกไม้ให้นายอัครา
ด้านนายชัยประพันธ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 ให้สัมภาษณ์หลังจากเสร็จสิ้นการสมัครฯ ว่า ทางกลุ่มของตนเองจะยึดถือนโยบายหลัก 3 จริง คือ พื้นที่จริง พี่น้องประชาชนจริงและสถานการณ์จริง เร่งรัดเรื่องความเป็นอยู่ การอยู่ดีกินดีของชาวบ้านและการสร้างเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างสนามบิน เพื่อให้จังหวัดพะเยาเจริญยิ่งๆขึ้นไป

พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผบก.ภ.จว.พะเยา เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้ปฏิบัติในเรื่องการรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งตั้งแต่เริ่มสมัคร วันที่สมัครและหลังการสมัคร โดยมีการหาข่าวในเชิงลึกตลอด แต่ที่ผ่านมาใน จ.พะเยา ไม่มีเหตุการณ์ใดๆที่จะเกิดความไม่สงบ จึงไม่ต้องห่วงอะไร
จังหวัดพะเยา มี 9 อำเภอ 24 เขตเลือกตั้ง และจะมีสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด 24 คน โดยอำเภอเมือง มีจำนวน ส.อบจ.มากที่สุดคือ 6 คน รองลงมาคือ อำเภอเชียงคำมีสมาชิก ส.อบจ. 4 คน น้อยที่สุดคืออำเภอเชียงม่วนและอำเภอปง มีสมาชิก ส.อบจ. 1 คน การรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา จะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 2 -6 พฤศจิกายน 2563

(ภาพข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading