วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผู้สมัคร ส.อบจ.และ นายก กาญจน์”วันที่สองเรียบร้อย”อดีต นายก นำทีมเอาฤกษ์ สักการะศาลหลักเมือง”

03 พ.ย. 2020
59

กาญจนบุรี สมัคร ส.อบจ.-นายก กาญจน์ วันที่สองเรียบเงียบ เสี่ยสรรค์ อดีตนายก นำทีมเอาฤกษ์เอาชัย สักการะศาลหลักเมือง เผยพร้อมส่งผู้สมัครครบทั้ง 30 เขต ยันไม่กังวลถึงมีอดีต สจ.ย้ายไปสังกัดอีกกลุ่ม ปชช.จะเป็นผู้ตัดสินเอง พร้อมสานต่อภารกิจสำคัญที่ยังค้าง และพัฒนาโรงงานกระดาษให้เป็น Land Mark แห่งใหม่

 

จากกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด พร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย.63 และประกาศให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563จังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดเตรียมสถานที่ในการสมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีเอาไว้ที่บริเวณห้องบุษราคัม องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี โดยวันนี้เป็นการเปิดรับสมัครเป็นวันที่ 2

ล่าสุดวันนี้ 3 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ อดีตนายก อบจ.กาญจนบุรี 2 สมัย ได้เอาฤกษ์เอาชัยด้วยการนำพาผู้สมัคร ส.อบจ.กาญจนบุรี ในนาม “ทีมพลังใหม่”เดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองกาญจนบุรี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดกาญจนบุรีที่บริเวณถนนหลักเมือง เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี

หลังจากสักการะศาลหลักเมืองแล้วเสร็จจึงเดินทางไปที่อาคารบุษราคัม สถานที่สำหรับสมัครนายก อบจ.และสมาชิก อบจ.กาญจนบุรี ซึ่งการรับสมัครของทีมพลังใหม่ ใช้เวลาเพียงแค่ประมาณ 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ซึ่งทีมพลังใหม่ ได้เบอร์หาเสียงคือ เบอร์ 2

 

จากนั้นนายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ พร้อมผู้สมัคร ส.อบจ.ได้ไปทักทายกลุ่มกองเชียร์ที่มารอมอบพวงมาลัยดอกดาวเรืองรวมทั้งดอกกุหลาบ ที่อยู่ภายในเต้นท์ที่ทาง อบจ.กาญจนบุรีจัดเอาไว้ให้ ซึ่งกลุ่มกองเชียร์ที่เดินทางมาให้กำลังใจทีมผู้สมัครในครั้งนี้มีมากกว่า 200 คน ระหว่างเดินทักทาย ทุกคนต่างร้องตะโกนให้กำลังใจขอให้นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ อดีตนายก อบจ.และทีมผู้สมัคร สู้ๆ เสียงดังกึกก้องท่ามกลางบรรยากาศที่เรียบเงียบ ซึ่งต่างกับเปิดรับสมัครของวันแรกอย่างมาก

ทั้งนี้ นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ กล่าวว่า ทีมพลังใหม่ มีนโยบายคือเราจะสร้างให้จังหวัดกาญจนบุรี เป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวตามแนววิถีใหม่ (New Normal) พร้อมทั้งส่งเสริมเศรษฐกิจ ทั้งภาคเกษตรกรม อุตสาหกรรม ธุรกิจบริการ และการค้าผ่านแดน และจะสานต่อภารกิจสำคัญที่ยังค้างอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาโรงงานกระดาษให้เป็น Land Mark แห่งใหม่ของกาญจนบุรี ตามความต้องการของชาวกาญจนบุรี รวมทั้งการพัฒนาถนนพัฒนาการเพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง

การเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติในปี พ.ศ. 2565 ซึ่งเราจะทำกาญจนบุรีให้เป็น Smart City ที่มีการนำเทคโนโลยีมาตอบสนองความต้องการของพี่น้องชาวกาญจนบุรี เพื่อให้เป็นเมืองน่าอยู่ มีการรองรับสังคมผู้สูงอายุพัฒนาการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน

ถามว่าหนักใจหรือไม่ที่ทีมคู่แข่งมี สจ.เก่าของเราไม่อยู่ด้วยนั้น เรื่องนี้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยที่ทุกคนสามารถเสนอตัวเข้ารับการเลือกตั้งตามอุดมการณ์ของตนได้ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นทางเลือกให้พี่น้องประชาชนเป็นผู้ตัดสิน การที่เราใช้ชื่อ “พลังใหม่ ร่วมสร้างเมืองกาญจน์” เพราะต้องการให้คนรุ่นใหม่ ได้มีโอกาสมาเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวกาญจนบุรี ในการพัฒนาและสานต่องานต่าง ๆ ทีมของเราจึงประกอบไปด้วย นักการเมืองท้องถิ่นรุ่นใหม่ที่ไม่เคยเป็น สจ.มาก่อน และเคยเป็นมาแล้วบางส่วน ที่มีประสบการณ์ด้านการเมืองท้องถิ่นที่จะได้เข้ามาร่วมกันสร้างเมืองกาญจน์

สำหรับความมั่นใจในการลงสมัครในครั้งนี้นั้น เชื่อว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชนคงได้เห็นผลงานตลอดเวลาที่เคยดำรงตำแหน่งมา ซึงเราได้พยายามทำให้จังหวัดกาญจนบุรีมีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุด โดยเฉพาะผลงานทางด้านความโปร่งใสที่ได้รับรางวัลจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติที่ให้คะแนนผ่านในระดับเกรด A

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading