วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ราชบุรี”ผบ.พล.พัฒนา 1 ประกาศลั่น”ครอบครัวทหารใหม่คือครอบครัวของเรา

ราชบุรี – ผบ.พล.พัฒนา 1 ประกาศลั่น ครอบครัวทหารใหม่คือครอบครัวของเรา

 

ผบ.พล.พัฒนา 1 ได้สั่งการให้ พัน.พัฒนา 1 รุดดูแลครอบครัวพลทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 หลังทราบข่าวเป็นเสาหลักครอบครัว และบิดาเป็นผู้ป่วยติดเตียง พร้อมประกาศลั่น”ครอบครัวของน้องพลทหาร คือครอบครัวของเรา”

วันที่ 6 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ไพรัช โอฬารไพบูลย์ ผบ.พล.พัฒนา 1 ได้สั่งการเร่งด่วนให้ พัน.พัฒนา 1 นำพลทหารดุสิต แท่งทอง ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2563 สังกัด กองพันพัฒนาที่ 1 เข้าเยี่ยมอาการนายเดช แท่งทอง ผู้เป็นบิดา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และมีโรคประจำตัวเบาหวาน ที่บ้านเลข 7/2 หมู่ 2 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งมีนางสีนวล เขียวคราม มารดาเป็นผู้ดูแล เนื่องจากต้องคอยดูแลสามีที่ป่วย ทำให้ขาดรายได้

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้หลัง ผบ.พล.พัฒนา 1 ได้ทราบเรื่องราวของ พลทหารดุสิต ก่อนเข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการ มีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง เป็นเสาหลักหารายได้เลี้ยงครอบครัว เพื่อดูแลบิดามารดา เมื่อต้องเข้ารับการฝึกทหารใหม่ จึงรู้สึกกังวล และเป็นห่วงครอบครัว ทาง ผบ.พล.พัฒนา 1 จึงมีความห่วงใย จึงได้สั่งการให้ พัน.พัฒนาที่ 1 นำพลทหารดุสิต เข้าเยี่ยมอาการบิดามารดา เพื่อให้คลายความกังวล พร้อมนำถุงยังชีพ สิ่งของเครื่องอุปโภค เครื่องกันหนาว เวชภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดแผล และไข่ไก่ จากโครงการทหารพันธุ์ดี กองพลพัฒนาที่ 1 มามอบให้เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ โดยหลัง พลทหารดุสิต ได้มาเยี่ยมบิดามารดาในวันนี้ มีรู้สึกสบายใจ คลายความกังวล มีกำลังใจในการรับฝึก และได้ขอขอบคุณกองทัพบก ที่ให้การช่วยเหลือ และเห็นความสำคัญของครอบครัวน้องคนเล็กของกองทัพบก

นอกจากนี้ ผบ.พล.พัฒนา 1 ได้มอบหมายนโยบาย ให้ต้นสังกัดหน่วยฝึกทหารใหม่ ทุกหน่วยฝึก ค่อยดูแลเอาใจใส่ ทหารใหม่ กองประจำการ ผลัดที่ 2 รวมถึงครอบครัวของทหารใหม่ ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกว่า “ครอบครัวของน้องพลทหาร คือครอบครัวของเรา”

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading