วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตร.คุมตัว”ผัวโหด”ทุบเมีย-ลูกดับ

06 พ.ย. 2020
10

นครพนม
คุมตัวผัวโหด!ฆ่าค้อนทุบเมีย-ลูก จุดไฟย่าง2ศพ หลอนจะมีคนมาฆ่า-ชิงฆ่าก่อน พระลูกชายน้ำตาซึม
จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ นายพันธ์ (ขอสงวนนามสกุล) วัย 50 ปี ใช้ค้อนทุบฆ่าภรรยาและ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ลูกชายคนเล็กวัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง แล้วจุดไฟเผาบ้าน ย่างสดแม่ลูกคากองเพลิง สาเหตุคุล้มคลั่งจิตหลอน คิดว่าจะมีคนมาพรากลูกเมีย ก่อนไปบอก ส.อบต.ว่า “จัดการเรียบร้อยแล้ว” เหตุเกิดในบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนติดพื้น บ.โพนสวรรค์ หมู่ 2 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม เวลา 19.30 น. วันที่ 5 พ.ย. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เวลา 10.00 น. วันที่ 6 พ.ย. พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รอง ผบก. พ.ต.ท.คำดี เฮียงบุญ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครพนม ร.ต.อ.จำรัส ศรีหาตา รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี คุมตัวนายพันธ์ ผู้ก่อเหตุ มาทำแผนชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจในเครื่องแบบร่วม 30 นาย มารักษาความปลอดภัย ป้องกันญาติและชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ ท่ามกลางชาวบ้านมามุงดูทำแผนกว่า 100 คน

โดยเหตุสลดดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 18.30 น. ร.ต.อ.จำรัส ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร บ.โพนสวรรค์ หมู่ 2 ต.ตำเตย อ.เมือง จึงประสานรถดับเพลิง 2 คันรุดไปฉีดสกัด พบเพลิงโหมลูกไหม้บ้านเรือนและข้าวของเสียหายทั้งหมด กลางบ้านพบศพนางอานนท์ วัย 48 ปี นอนเสียชีวิตถูกเพลิงเผาคาซาก และ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ภรรยาและลูกชายนายพันธ์ ผู้ก่อเหตุ ถูกเผาเป็นซากดำเป็นตอตะโกเช่นกัน
สอบสวนนายพันธ์ ผู้ก่อเหตุสลด เบื้องต้นรับสารภาพว่า อ้างว่าป่วยเป็นคนโรคจิตประสาท หลังจากดื่มสุรามานานร่วม 10 ปี จนมีอาการเรื้อรัง ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุรา จนทำให้ประสาทหลอน ก่อนใช้ค้อนทุบฆ่าภรรยาและลูก เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองนครพนม

โดยเจ้าหน้าที่คุมตัวนายพันธ์ ผู้ก่อเหตุชี้จุดแรก กลางบ้านใช้ค้อนตีตะปูทุบท้ายทอยนางอานนท์ภรรยา 3-4 ครั้งขณะนอนพักผ่อน และตีเข้าศีรษะ ด.ช.เอ ขณะนั่งพิงผนังเล่นเกมโทรศัพท์มือถือ ด.ช.เอ วิ่งหนี จึงตีซ้ำอีก 3-4 ครั้งจนแน่นิ่งเสียชีวิตทั้งคู่ จุดที่ 2 หลังก่อเหตุได้เดินไปหยิบแกลลอนน้ำมันหลังบ้าน นำเสื้อผ้าห่มเสื้อผ้ามาคลุมร่าง ใช้น้ำมันเทราดจนหมด ก่อนหยิบไฟแช็กหน้าโต๊ะเครื่องแป้งมาจุดไฟเผาเมียและลูกชาย
จุดที่ 3 เดินลงมาข้างบ้านใกล้ฉางบ้าวเพื่อนบ้านหยิบจอบ เดินพาดบ่าไปไล่ตีนางละคร บัวลา วัย 59 ปี อาชีพคัดหินสวยงามขาย เช่นเดียวกับสามีภรรยาคู่นี้ เป็นญาติมีบ้านติดกัน ตีที่ศีรษะแต่นางละคร ใช้มือขวาป้องไว้แขนขวาหักดามเผือก นิ้วมือซ้ายเย็บ 3-4 เข็ม ร้องไห้มาเจอนายพันธ์ ผู้ก่อเหตุขณะทำแผนด้วย
ขณะทำแผนนายพันธ์ ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุยอมรับว่าได้ดื่มสุราจนมึนเมาจนขาดสติ ทั้งยังอ้างมาขาดการกินยาจิตเวชฯมานานหลายวัน ส่วนปมเหตุที่ต้องฆ่าเมียและลูกทั้ง 2 คนนั้น ตนเองได้เกิดภาพหลอนว่าจะมีคนมาพรากเมียลูก และจะมีคนมาฆ่า จึงต้องชิงลงมือฆ่าก่อน ส่วนเหตุที่ต้องเผาเพื่อไม่ให้ใครมาอยู่บ้าน

พล.ต.ต.ธนชาติ กล่าวว่า สอบปากคำนายพันธ์ รับสารภาพว่า ก่อนเหตุผู้ต้องหารายนี้อ้างว่ามีจิตหลอนว่าจะมีคนมาฆ่าเมียและลูกจึงหวาดระแวง ก่อนเกิดเหตุไม่ได้หลับไม่ได้นอนทั้งคืน จากการสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าดื่มสุรามานานหลายปีจนติดเรื้อรัง ประกอบกับผู้ต้องหาอ้างว่าขาดยาจิตเวช จึงอาจเป็นมูลเหตุก่อเหตุสลดดังกล่าว
ส่วนศพนางอานนท์ และ ด.ช.เอ แม่และลูก เจ้าหน้าที่นำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตว่า ถูกฆาตกรรมก่อนหรือเสียชีวิตจากเพลิงเผาก่อนหรือหลังกันแน่
เจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนนาน 20 นาที จึงคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองนครพนม เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และวางเพลิงเผาทรัพย์ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และอยู่ระหว่างรวมรวมหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนคุมตัวนายพันธ์ ผู้ต้องหา ไปยื่นคำร้องฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม

เทพพนม รายงาน

Loading