วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร”ปิยบุตร”ลงพื้นที่ปราศรัยช่วยผู้สมัคร นายก”อบจ.และ ส.อบจ.

08 พ.ย. 2020
52

มุกดาหาร ปิยบุตร ลงพื้นที่ปราศรัยช่วยผู้สมัคร นายก และ ส อบจ มุกดาหาร
มุกดาหาร – ปิยบุตร แสงกนกกุล ลงพื้นที่ปราศรัยช่วยผู้สมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 63 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร รศ.ดร. ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ปราศรัยเปิดวิสัยทัศน์ พัฒนาท้องถิ่น ช่วยผู้สมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายสุพจน์ สุอริยพงษ์ ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 1 และ ส.อบจ. ทั้ง 24 เขต จำนวน 24 คน มีประชาชนและกองเชียร์มาร่วมประมาณ 300 คน

รศ.ดร. ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวว่า ไม่ได้มาแข่งขันกันว่าอยู่กลุ่มก้อนใหน อยู่เครือข่ายใด เราจะสู้กันด้วยนโยบาย ไม่ได้สู้กันด้วยการซื้อสิทธิศซื้อเสียง ต่อไปนี้พี่น้องชาวมุกดาหารอยากจะให้บ้านเกิดของท่านดีขึ้น ตลาดอินโดจีน สถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม การค้าชายแดน มีโอกาสมีศักยภาพที่จะเจริญเติบโตมากยิ่งขึ้น แต่ที่ผ่านมาไม่เกิดสักที ครั้งนี้เรามาเลือกแบบใหม่ เลือกคณะก้าวหน้า เลือกทนายเล็ก เป็นนายก อบจ.แล้วะเปลี่ยนให้ดู สู้กันแบบตรงไปตรงมา จริงใจจริงจัง แข่งกันที่นโยบาย ไม่ใช้อิทธิพล ไม่ซื้อสิทธิซื้อเสียง นี่คือการเมืองท้องถิ่นแบบใหม่ วันที่ 20 ธันวาคม ถ้าเลือกแบบเดิมได้แบบเดิมแน่นอน แต่ถ้าเลือกคณะก้าวหน้า ถ้าการเมืองท้องถิ่น อบจ.เปลี่ยนเป็นแบบใหม่มันก็จะส่งผลเป็นลูกโซ่ต่อเนื่องกันไป ต่อไปนี้เราสามารถไปรณรงค์ระดับชาติได้ว่า กระจายอำนาจจะได้เป็นการกระจายอำนาจแบบคอรัปชั่น เครือข่ายแบบอิทธิพลไม่จริงอีกต่อไป สามารถจะกระจายอำนาจเอามาไว้ที่นี่ได้ การเมืองดี ๆ การบริหารราชการดี ๆ เกิดขึ้นได้ในระดับจังหวัด ในระดับท้องถิ่น

รศ.ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล กล่าวต่ออีกว่า ต่อเนื่องไปจนถึงการหย่อนบัตร เลือกมีความรู้สึกชอบ มีความรู้สึกไม่ชอบกับรัฐบาลในเวลานั้น บางทีก็อาศรัยโอกาสในการหย่อนบัตรนี่แหละ วาตอนนี้ไม่ชอบรัฐบาลชุดนี้มาก ๆ อาจจะใชโอกาสเลือกตั้งท้องถิ่น เลือกนายก อบจ.ก็ได้ นายก อบจ. เลือก สจ. ก็ได้ สจ. ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ ฯ คณะก้าวหน้าอยู่ตรงข้ามรัฐบาลชัดยิ่งกว่าชัด ดังนั้นในวันที่ 20 ธันวาคม ออกมากากบาทเลือก หมายเลข 1 นายสุพจน์ สุอริยพงษ์ ทนายเล็ก เป็นนายก อบจ. ด้วยคะแนนถล่มทลาย นอกจากได้ทนายเล็ก เป็นนายก อบจ.และได้คณะก้าวหน้าเป็นสจ.แล้ว ท่านได้ส่งสัญญาณไปดัง ๆว่า รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ฯ ชาวมุกดาหารไม่พอใจอยากให้ท่านออกไปได้แล้ว

นายสุพจน์ สุอริยพงษ์ ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 1 กล่าวว่า ในวันนี้อาจารย์ปิยบุตร เลขาธิการคณะก้าวหน้ามาปราศรัยถึงการทำงานแนวทางของคณะก้าวหน้า ที่จะพัฒนาจังหวัดมุกดาหาร ปในทิศทางใด โดยเฉพาะในเรื่องของการเปลี่ยนประเทศไทย เริ่มได้ที่บ้านเรา เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเกิดว่าท้องถิ่นดี การเมืองระดับชาติก็ดีขึ้นด้วย ถ้าเศรษฐกิจในท้องถิ่นดีระดับชาติก็ดีด้วย เป็นเรื่องสำคัญที่พี่น้องจะได้เปลี่ยน ขอเสนอนโยบาย 5 นโยบาย กับอีก 1 การจัดทรัพย์สินของ อบจ.มุกดาหาร แต่ในวันนี้ทาง อ.ปิยบุตรฯ ได้มาพูดถึงถ้าไม่พอใจถึงการทำงานของรัฐบาลโอกาสวันที่ 20 ธันวาคม นี่แหละ พี่น้องจะแสดงออกว่าชอบนโยบายของคณะก้าวหน้า เลือกคณะก้าวหน้า เข้าไปทำงาน 5 นโยบายหลัก กับ 1 ในการจัดการทรัพย์สิน ดังนี้ 1.นโยบายขนส่งมวลชน 2.นโยบายการจัดการขยะให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ 3. การกรายระบบสาธารณสุขชุมชน 4. ท้องถิ่นเปิดเผย 5. เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดทำงบประมาณ และอีก 1 จัดการทรัพย์สินของ อบจ. ให้เป็นสถานที่สาธารณะ
นายสุพจน์ สุอริยพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า พวกเรามั่นใจเพราะออกพบปะประชาชนมาเป็นปี พบปะพี่น้องประชาชนสอบถามปัญหา นำปัญหาเหล่านี้มาทำเป็นนโยบาย เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนจะได้มาพัฒนาจังหวัดมุกดาหารของเรา เราทำงานมาเป็นปี ในวันนี้เราพร้อม และเราเป็นทีมเดียวเท่านั้นที่ส่งผู้สมัครสจ.ครบทั้ง 24 เขตเลือกตั้ง จำนวน 24 คน

 

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ //มุกดาหาร

 

Loading