วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พะเยา”เพนกวิน พร้อม ทนายอานนท์. เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

08 พ.ย. 2020
37

พะเยา – “เพนกวิน”พร้อม ทนายอานนท์ ย่องเงียบรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุมฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการนัดหมายชุมนุมกันของ นศ.มหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของ สภ.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา โดยมีนายเพนกวิน หรือ พริษฐ์ ชิวารักษ์ และนาอานนท์ นำภา เป็นแกนนำ ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมาเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลมีการยุบสภาแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งเลิกคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน จนกระทั้งถูกนำไปสู่การตั้งข้อกล่าวหาของ สภ.แม่กา ว่า “ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดในสถานที่แออัด หรือการกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย”ตาม พรก.ฉุกเฉิน

ล่าสุดในช่วงเย็นของวันนี้ ( 8 พ.ย.2563 ) ทั้งนายเพนกวิน พร้อมด้วยผู้ติดตามจำนวน 3 คน เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล ทะเบียน งน 5261 เชียงใหม่ และทนายอานนท์ มาพร้อมทนายจำนวน 3 คน โดยสารรถยนต์ส่วนบุคคล ทะเบียน ขข 1385 เชียงใหม่ ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว ที่ สภ.แม่กา ตามหมายเรียก พนังงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดในสถานที่แออัด หรือการกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย”ตาม พรก.ฉุกเฉิน ตามหมายเรียกที่ส่งออกไป

ทั้งเพนกวินและทนายอานนท์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอยื่นคำให้การเป็นเอกสารในภายหลังและจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น พนักงานสอบสวนจึงได้ดำเนินการพิมพ์ลายนิ้วมือไว้และจะได้ดำเนินการผลัดฟ้อง โดยนัดผู้ถูกกล่าวหาอีกครั้งในวันที่ 24 พ.ย. 2563 เวลา 14.00น. จากนั้นทั้งคู่จึงเดินทางกลับเชียงใหม่ทันที

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading