วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ร้านซุป”จูวี 1-2 “ที่นราธิวาส”รสชาติอร่อยถูกปากเมนูเด็ด”ซูปสมุนไพร

ร้านซุป จูวี 1 และ 2 ร้านที่นราธิวาส ซุปสมุนไพร หางวัว ช่อมาลี เป็ด ไก่บ้าน โคตร อร่อย

 

ร้านซุปจูวี ซุปสมุนไพร ตั้งอยู่ 224 ถนนบายพาส ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส คุณ อาตีก๊ะ สะมะแอ และคุณมามะซาฟาวี เจ๊ะเลาะ ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ร้านซุปสมุนไพร จูวีเป็นร้านซุปที่คนนราธิวาส น้อยมากที่ไม่รู้จัก เพราะเป็นร้านซุปที่มีซุปหลายอย่างให้เลือก รสชาดอร่อย และราคาถูก มีทั้ง ซุป หางวัว ซุปโคลงกระดูกวัว ซุปช่อมาลี ซุปเป็ดชวา และซุปไก่บ้าน นอกจากเมนูซุปเเล้ว ทางร้านจะมีเมนูที่กินกับซุปได้อย่างเข้ากันอีก คือ เมนูไข่เจียว ผัดคะน้าปลาเค็ม ปลาตากแห้ง(เค็ม) ทอด ตับเป็ด-ไก่ทอดขมิ้น และที่สำคัญที่ไม่ควรลืมสั่งคือ เป็ดทอดสมุนไพร ที่มีรสชาด กรอบนอกนุ่มใน.จนทำให้หลายๆคนต้องโทรมาสั่งจองล่วงหน้าทุกครั้ง ส่วนราคาก็ไม่เพียง ตกชุดละ 60 บาทต่อคน

ร้านซุปจูวี เปิดร้านมาแล้วเป็นเวลานาน ไม่ต่ำกว่า 10 ปี บวกกับซุปมีรสชาติอร่อย จึงทำให้มีลูกค้าประจำ และลูกค้าชาวมาเลเซีย มาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะเป็นช่วง โควิด 19 ลูกค้าชาวมาเลย์จะเข้าไม่ได้ ก็ไม่มีผลกระทบต่อการขายในปัจจุบัน
สาเหตุที่เจ้าของร้านได้มาเปิดร้านเป็นเพราะว่า แต่โดยประสบการณ์ของเจ้าของร้านที่เป็นลูกจ้างร้านซุปมานาน อยากออกมาทำเอง บ้าง จึงปรึกษากับสามี ซึ่งสามีทำงานรับจ้างทำเฟอร์นีเจอร์.ประจวบเหมาะกับช่วงนั้นเจอพิษต้มยำกุ้ง ไม่มีงานทำ เลยตัดสินใจเปิดร้านซุป จนทุกวันนี้ ปัจจุบัน ร้านซุปจูวี เปิดสาขาที่ 2 แล้ว ตั้งอยุ่ ที่ บ้านปลักปลา หรือสายทางหลวง สุไหงโก-ลก – กรุงเทพ เพื่อให้ความสะดวกกับคนที่ไม่อยากเข้าในเมืองและลูกค้าแถวศูนย์ราชการ

สำหรับวัตถุดิบทุกอย่าง เจ้าของร้านจะเป็นคนคัดเลือกเอง เพื่อคัดสรรวัตถุดิบจากตลาดสดนราธิวาส จะเป็นของสด ที่มีคุณภาพ รวมทั้ง วิธีการทำทุกขั้นตอน เช่นการทำหางวัว ช่อมาลี เป็ด และไก่
ซุปจูวี เปิดขายทุกวันจันทร์-เสาร์ ส่วนวันอาทิตย์หยุด 1 วัน เปิดตั้งแต่เวลาประมาณ10.00 น. จนถึง 14.30 น สามารถติดต่อทาง 086 – 2883730 หรือคนที่อยู่ต่างจังหวัด สามารถเปิด GOOGLE ซุปสมุนไพร จูวี
พิเศษทางร้านซุปจูวี ทุกวันศุกร์ ทางร้านจะมีขนมหวาน กินฟรีไม่อั่น..ขนมหวานทางร้านจะไม่ซ้ำกันแต่ละอาทิตย์ ตามฤดูกาล เช่น ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวมะม่วง

ส่วนช่วงเดือนรอมฎอน (ถือศิลอด) ทางร้านซุปจูวี จะไม่มีการบริการทานที่ร้าน แต่จะมีการขายซุปใส่ถุง พร้อมทั้งมีแกงมัสมั่นเป็ด-มัสมั่นเนื้อ และเป็ดทอดสมุนไพร ใส่ถุงขายด้วย
ถ้าไม่อยากพลาดสำหรับคนที่ชอบ ตระกูลซุป อร่อย โทรสั่งจองได้ที่..086 – 2883730 มานราธิวาสทุกครั้ง อย่าลืม ร้านซุปจูวี อร่อย ถูกดี กินขนมฟรี ทุกวันศุกร์

 

ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading