วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พระเอกลิเก”นำขนมเปี๊ยะ 1,000 ชิ้นแก้บน ไอ้ไข่”เด็กวัดเถรพลาย

พระเอกลิเกนำขนมเปี๊ยะ1,000 ชิ้น แก้บนไอ้ไข่เด็กวัดเถรพลาย พร้อมล้วงเลขเด็ด

 

ที่วัดเถรพลาย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประชาชนหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อสีชมพู หลวงพ่อโต อายุกว่า 300 ปี และ ปิดทองมีดตัดหวายลูกนิมิตที่ใหญ่ที่สุดในโลกขนาด ยาว 520 Cm. สูง 120 Cm. น้ำหนัก 1,000 กิโลกรัม รวมถึงหลวงปู่ทวด และ รูปปั้นไอ้ไข่ ภายในวัดเถรพลาย หลังจากในอดีตที่ผ่านมา มีผู้โชคดีเคยได้โชครางวัลใหญ่ รางวัลที่ 1 รางวัลที่ 2 และ รางวัลที่ 3 เลขท้ายสามตัว และเลขท้าย สองตัว หลายราย จนผู้โชคดี นำรูปหล่อทองเหลืองไอ้ไข่ องค์ขนาเท่าคนจริงมาถวาย พร้อมกับมีการอัญเชิญบวงสรวงไอ้ไข่เด็ก ประดิษฐาน ณ วัดเถรพลาย ทำให้มีผู้มากราบไหว้ขอพรแล้วสำเร็จสมปรารถนา ทำให้มีผู้มาแก้บนไม่ขาดสาย

โดยมีนางธนัชญา แหลมภูตา อายุ 31 ปี บ้านอยู่ชัยนาท ก่อนจะกลับไปทำงานสมุทรสาคร นำครอบครัวมาแวะไหว้พระปิดทองเสร็จแล้ว จะมาขอพรลอดหวายตัดลูกนิมิต ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะเชื่อว่าจะตัดวิบากกรรมที่มีอยู่ให้เบาบาง และชีวิตจะมีโชคมีลาภ จากนั้นจะไปกราบไหว้ขอพรรูปหล่อ หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทำเลจืด และ รูหล่อกุมารไอ้ไข่ ซึ่งมีผู้นำมาถวายให้วัดเถรพลาย โดยชาวบ้านต่างมากราบไหว้ ขอพร แล้วสมความปรารถนา และ มีโชคมีลาภ จากนั้นได้ให้ลูกชาย วัย 8 ขวบ ล้วงไหได้เลข 106 ซึ่งจะได้นำไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

นอกจากนี้ยังมีพระเอกลิเก กิตติภูมิ หรือน้องเจมส์ หอมหวล อายุ 21 ปี พระเอกลิเก หัวหน้าคณะลิเกกิตติภูมิ ได้เดินทางมาแก้บนโดยการเล่นลิเกแก้บน พร้อมกับถวายขนมเปี๊ยะ 1,000 ชิ้น ซึ่งได้มาถวายแก้บนหลังจากช่วงโควิดแล้วงานแสดงหดหาย แต่หลังมาไหว้ขอพรไอ้ไข่แล้วมีงานแสดงเข้ามาตลอด จึงได้เดินทางมาแก้บนในวันนี้ ทางพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ได้ร่วมกับ น้องเจมส์ ได้แจกจ่ายขนมเปี๊ยะมห้สาธุชนที่มาไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกล่าวว่าทางวัดเถรพลาย ได้จัดเตรียมแหวนหลวงพ่อโต ด้านข้างมีรูปไอ้ไข่ เตรียมไว้แจกในช่วงเทศกาลปีใหม่ แก่ผู้ที่มาเที่ยวไหว้พระขอพรหลวงพ่อสีชมพู และสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

รัชนีกร โพธิ์ไพจิต สุพรรณบุรี รายงาน

Loading