วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ทหาร ฉก.ลาดหญ้า”คุมเข้ม “

กาญจนบุรี ทหาร ฉก.ลาดหญ้า คุมเข้มช่วงโควิด 19 จับสินค้าเมียนมา ทะลักเข้ามา มูลค่า 200,000 บาท

 

วันนี้ 08 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผบ.ฉก. ลาดหญ้า จ. กาญจนบุรี รับคำสั่งจาก พลตรี บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ให้เข็มงวดกรวดขันการเข้าออกของประชาชน ทั้งไทยและชาวเมียมา สืบเนื่องมาจากประเทศเมียนมา มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จำนวนมากประมาณ 50,000 คน และเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 1,300 คน ปิดด่านชายแดน จุดผ่อนปรน เพื่อการท่องเที่ยว หมู่ 9 บ้านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อสกัดกั้นไม่ให้คนต่างชาติเข้ามาในพื้นที่ และสิ่งของ เพื่อป้องกันไม่ให้โรคหโควิด 19 กลับเข้ามาประเทศอีกครั้ง

และจากการกวดขันเข้มงวด จนได้รับรายงานจากสายว่าจะมีกระบวนการ ขนสินค้าจากประเทศเมียนมา เข้ามาในฝั่งประเทศเรา จึงสั่งการให้ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง.ผบ.ฉก. ลาดหญ้า รอ.ณัฐนันต์ ซุ่มเย็น ผบ.ควบคุมส่วน ลว.ฉก. ลาดหญ้า นายสง่า จงเพิ่มดำรงชัย หน. ฝ่ายสืบสวนปราบปรามศุลกากรสังขละบุรี

 

ออกลาดตระเวน ตามแนวตะเข็บชายแดนชายแดน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบรถต้องสงสัย หมายเลขทะเบียน ก 1177 กาญจนบุรี ป้ายแดง สีบอลเทา ยี่ห้อโตโยต้า มีนายเอกพจน์ หลิมพลอย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี พบสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภค มาจากประเทศเพื่อนบ้าน เต็มคันรถ จึงจับกุม ยึดรถของกลาง พร้อมสินค้าทั้งหมดไปตรวจสอบ เบื้องต้นมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท

จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพ ว่าตนเองได้รับจ้างขนสินค้านี้มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ลักลอบนำเข้ามา เพื่อที่จะไปส่งตามใบสั่งของลูกค้าในตัว จังหวัดกาญจนบุรี
เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานำเข้าสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พรบ.ศุลกากร นำส่งพนักงานสอบสวน สภ. สังขละบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading