วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กกต.ราชบุรี”ให้ความรุ้เลือกตั้ง อบจ.เชิงสมานฉันท์”

ราชบุรี – กกต.ราชบุรี ให้ความรู้เลือกตั้ง อบจ.เชิงสมานฉันท์

กกต.ราชบุรี จัดอบรมให้ความรู้การเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พ.ย. 2563 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรีจัดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์กรบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขึ้น เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้สนับสนุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง และเพื่อสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตรก่อนและหลังการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อให้การหาเสียงเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงและใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน โดยมีนายพงษ์พันธ์ แสงสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการอบรม ที่ห้องประชุมกัลปพฤกษ์ โรงแรมเวสเทิร์นแกรนดราชบุรี ซึ่งมีผู้ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าอบรมรวม 300 คน

 

สำหรับจังหวัดราชบุรีได้เปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก และสมาชิกสภา อบจ.ราชบุรี ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย. ที่ผ่านมา ภายหลังเมื่อปิดการรับสมัครแล้ว สรุปผลการรับสมัครรับเลือกตั้งปรากฏว่า มีผู้สมัครรวม 112 คน แบ่งเป็น ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์กรบริหารส่วนจังหวัด จำนวน 109 คน และผู้สมัครนายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัด จำนวน 3 คน ทั้งนี้จังหวัดราชบุรีมีสมาชิกสภา อบจ.ได้ 30 คนและนายก อบจ. 1 คน ส่วนวันเลือกตั้งได้กำหนดเป็นวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563

อย่างไรก็ดีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งอยู่ในระหว่างผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีตรวจสอบหลักฐานการสมัครและตรวจสอบสิทธิสมัครรับเลือกตั้งโดยจะประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับสมัครรับเลือกตั้งและไม่ได้รับสมัครรับเลือกตั้ง ภายใน 7 วันนับแต่วันปิดรับสมัคร และติดประกาศไว้โดยเปิดเผย ณ ที่เลือกตั้ง หรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง และสถานที่อื่นที่เห็นสมควรต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading