วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ราชบุรี”จับตามอง ชิงเก้าอี้นายก อบจ.ราชบุรี

10 พ.ย. 2020
49

ราชบุรี – จับตามอง 3 ตัวเต็งชิงเก้าอี้นายก อบจ.ราชบุรี

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากได้มีการเปิดรับสมัคร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรี และสมาชิกสภา อบจ.ราชบุรี ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย. ที่ผ่านมา ภายหลังปิดการรับสมัครแล้ว สรุปผลการรับสมัครรับเลือกตั้ง อย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า มีผู้สมัครรวม 112 คน แบ่งเป็น ส.อบจ.ราชบุรี จำนวน 109 คน และผู้สมัคร นายก อบจ.ราชบุรี จำนวน 3 คน โดยจังหวัดราชบุรี มีสมาชิก ส.อบจ.ราชบุรี ได้ 30 คน และนายก อบจ.ราชบุรี 1 คน

 

ซึ่งรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง อยู่ในระหว่างการตรวจสอบหลักฐานการสมัคร และตรวจสอบสิทธิสมัครรับเลือกตั้งโดยจะประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับสมัครรับเลือกตั้ง และไม่ได้รับสมัครรับเลือกตั้ง ภายใน 7 วันนับแต่วันปิดรับสมัคร และติดประกาศไว้โดยเปิดเผย ณ ที่เลือกตั้ง หรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง

ขณะที่ประชาชนชาว จ.ราชบุรี ต่างจับตามอง ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ราชบุรี เพราะหลายคนคาดหวังการเลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรีครั้งนี้ จะได้นักการเมืองที่ดี เข้ามาดูแลชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะปัญหาสาธารณูปโภคพื้นฐาน และปัญหาปากท้องของประชาชน

 

นายอรรถพงศ์ ห้องริ้ว หรือที่รู้จักกันในนาม “ไก่ห้องริ้ว” ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี เบอร์ 1 ในนามกลุ่ม “New Gen” มีผู้ร่วมแนวคิดลงสมัคร ส.อบจ.ราชบุรี รวม 8 เขต อาศัยฐานเสียง พล.ท.มีชัย ห้องริ้ว อดีตรองแม่ทัพภาคที่ 1 และผู้อำนวยการ ททบ.5 หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม เสธฯ โก๋ คนดังแห่งเมืองราชบุรี ซึ่ง ไก่ห้องริ้ว เป็นหลานชาย หัวแก้วหัวแหวน พร้อมประกาศจุดยืน ไม่ได้เป็นตัวแทนของพรรคการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่ง หรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง เป็นเพียงกลุ่มคนที่มีความตั้งใจที่จะร่วมกันพัฒนา จ.ราชบุรี อาศัยความหลากหลายของคนในกลุ่มและแนวร่วม เน้นการหาเสียงแบบเข้าถึงชุมชน พูดคุยให้ความรู้กับเยาวชน พร้อมชูสโลแกน “พัฒนาคุณภาพชีวิต ผลักดันเศรษฐกิจ ให้ชีวิตคน จ.ราชบุรี ดีขึ้นกว่าเดิม”

 

ส่วน “สจ.นก” หรือ นางภรมน นรการกุมพล อดีต ส.อบจ.ราชบุรี เขตอ.สวนผึ้ง ประธานคณะกรรมการสตรี จ.ราชบุรี และหัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี เบอร์ 2 ลงสมัครในนาม “คณะก้าวหน้า” มีผู้ร่วมอุดมกราณ์ลงสมัคร ส.อบจ.ราชบุรี รวม 19 เขต อาศัยฐานเสียงจากการทำงานร่วมกับชุมชนคลุกคลีชาวบ้านมากกว่า 20 ปี และฐานเสียงจากคนรุ่นใหม่ ที่ใช้สื่อสังคมโซเชียลเป็นตัวผลักดัน เน้นการเดินหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน แบบเรียบง่ายแต่เข้าถึง พร้อมชูสโลแกน “เราจะร่วมเปลี่ยนแปลงการเมืองท้องถิ่น ให้โปร่งใส ไม่ซื้อสิทธิ์ ขายเสียง”

ด้าน “กำนันตุ้ย” นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี เบอร์ 3 อดีต ส.ส.ราชบุรี อดีตที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม สามีของ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ตั้งใจกลับมาทำงานให้สังคมอีกครั้งในฐานะคนราชบุรี มั่นใจ ในการลงชิงตำแหน่ง นายก อบจ.ราชบุรี ในครั้งนี้ ลงสมัครในนาม “กลุ่มพัฒนาราชบุรี” พร้อมผู้ร่วมกระบวนทัพ ที่ลงสมัคร ส.อบจ.ราชบุรี รวม 30 เขต อาศัยความได้เปรียบที่มีผู้สมัครลงครบทุกเขต ทำให้รับรู้ปัญหาของ จ.ราชบุรี อย่างถ่องแท้ เน้นการหาเสียงแบบสร้างสรรค์ สู้กับคู่แข่งด้วยนโยบาย ไม่มีการใส่ร้ายหรือโจมตีคู่แข่ง พร้อมชูสโลแกน “เชื่อมั่น มั่นใจ เราจะขับเคลื่อนราชบุรีไปด้วยกัน”

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading