วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เทศบาลตำบลทองผาภูมิ ร่วมกับ รพ.ทองผาภูมิ เขื่อนวชิราลงกรณ โรตารี่ทองผาภูมิ วิ่งทะลุสายหมอก@ ทองผาภูมิ

กาญจนบุรี เทศบาลตำบลทองผาภูมิ ร่วมกับ รพ.ทองผาภูมิ เขื่อนวชิราลงกรณ โรตารี่ทองผาภูมิ เตรียมจัดงานวิ่งทะลุสายหมอก@ทองผาภูมิ นักวิ่งจะได้สัมผัสสายหมอกบริเวณสันเขื่อนวชิราลงกรณ ส่วนสังขละบุรี เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ขณะผู้ประกอบการท่องเที่ยวสังขละบุรียืนยัน สังขละบุรี ไร้โควิต และทุกโรงแรมรีสอร์ต พร้อมต้อนรับ นทท.

วันนี้ 11 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลทองผาภูมิร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) เขื่อนวชิราลงกรณ โรงพยาบาลทองผาภูมิ สโมสรโรตารี่ทองผาภูมิ เตรียมจัดงานวิ่งทะลุสายหมอก@ทองผาภูมิ 2020 ในวันที่ 12 ธันวาคม 2563 ณ เขื่อนวชิราลงกรณ แบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ และเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว อ.ทองผาภูมิและเขื่อนวชิราลงกรณ ซึ่งมีจุดเช็คอิน 10 จุด เช่น ทุ่งดอกไม้,เขาแหลมสกายวอร์ค,สันเขื่อนวชิราลงกรณ ฯลฯ โดยมีการแข่งขัน Fun run ระยะทาง 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 400 บาท และ Mini marathon ระยะทาง 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 500 บาท สามารถสมัครวิ่งได้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ติดต่อ สอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 034 – 599757 ต่อ 124
นอกจากจะได้ร่วมบุญกุศลและสัมผัสบรรยากาศ กลิ่นไอม่านหมอก แห่งขุนเขาแล้ว จะได้รับเงินรางวัลของที่ระลึก และมีสิทธิ์ลุ้นรับของสมนาคุณพิเศษมากมาย ตลอดจนรับประทานอาหารพื้นถิ่น ขนมพื้นบ้าน (ขนมทองโย๊ะ) ฟรีตลอดงาน

 

ส่วนที่อำเภอสังขละบุรี สภาพความกดอากาศจากประเทศจีนตอนใต้ ที่เริ่มเคลื่อนตัวลงมาปกคลุมประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศไทยเริ่มมีอากาศที่เย็นขึ้นและเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว โดยเฉพาะช่วงเช้าอากาศเริ่มหนาวเย็น โดยพบว่าในพื้นที่ ชุมชนบ้านวังกะ และสะพานไม้อุตมานุสรณ์ สถานที่ท่องเที่ยว มีหมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณ เช่นเดียวกับบริเวณโดยรอบๆตัวเมืองสังขละบุรี ซึ่งมีหมอกปกคลุม ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่เริ่มนำเสื้อหันหนาวมาสวมใส่
ขณะที่เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชื่นชอบการเดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรี ในช่วงฤดูหนาว เนื่องจากมีอากาศที่เย็นสบาย สามารถท่องเที่ยวและถ่ายภาพได้ สวยงามและสะดวกสบายกว่าฤดู ฝนและฤดูร้อน ซึ่งอากาศที่เริ่มเย็นสบายในช่วงนี้ ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อ.สังขละบุรี มีจำนวนเพิ่มขึ้น

แม้ที่ผ่านมาการท่องเที่ยวสังขละบุรี จะได้รับผลกระทบจากปัญหาโควิตในประเทศเมียนมา ภายหลังจากที่มีการตรวจพบผู้ป่วยโควิต-19 จำนวน 2ราย .ในพื้นที่ กิ่งอำเภอพยาตองซู ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ทำให้มีนักท่องเที่ยว จำนวนหนึ่งยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สังขละบุรี จนส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจในพื้นที่ ที่มีการท่องเที่ยวเป็นหัวใจหลัก
น.ส.ณฐิสิณี เต็งเที่ยง เจ้าของรีสอร์ทพรไพลิน ริเวอร์ไซด์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งยกเลิกห้องพัก จากเหตุการณ์โควิต-19 ในเมียนมา ทำให้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวของสังขละบุรี ซึ่งเพิ่งเริ่มฟื้นตัวจากวิกฤติโควิติในประเทศตั้งแต่มีนา ที่ผ่านมา จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาช่วยเหลือโดยการประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาท่องเที่ยวในพื้นที่
ทั้งนี้ตนเองอยากฝากถึงนักท่องเที่ยวว่าขณะนี้สังขละบุรี ยังเป็นพื้นที่ปลอดภัยจากโควิต เนื่องจากที่ผ่านมาไม่การตรวจพบผู้ป่วยโควิต-19ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ที่สำคัญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีมาตรการการป้องกัน คัดกรองที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ที่นี่ไร้ผู้ป่วย และสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เริ่มเข้าสูฤดูหนาว ซึ่งเป็นฤดูการท่องเที่ยวที่สวยที่สุดของสังขละบุรี จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ซึ่งผู้ประกอบการและประชาชน ในพื้นที่ พร้อมให้การต้อนรับและดูแล รับรองหากนักท่องเที่ยวท่านใดมาท่องเที่ยวสังขละบุรี ในช่วงนี้จะได้รับความสุขกลับไปอย่างแน่นอน……………………………………….

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading