วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สาวใหญ่เมืองกระบี่”ร้องศูนย์ดำรงธรรม ช่วยตามหาสามี”

สาวใหญ่เมืองกระบี่ ร้องศูนย์ดำรงธรรม ช่วยตามหาสามี หลังหายตัวลึกลับพร้อม จยย. นานกว่า 1 ปี ไร้สาเหตุ

วันที่ 12 พ.ย.63  นางจำเนียร จุลแก้ว อายุ 52 ปี เจ้าของอู่ซ่อมสีรถยนต์ ตั้งอยู่ ซ.เหมทานนท์ เขตเทศบาลเมือง จ.กระบี่ พร้อมด้วยบรรดาญาติๆ เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ ขอให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตามหาสามี ชื่อนายสนั่น ชูจันทร์ อายุ 44 ปี บ้านเดิมอยู่ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยหายตัวไปตั้งแต่ปี 2562 รวมเวลา กว่า 1 ปี หลังจากไปแจ้งความคนหาย ไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรมของสามีว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่

นางจำเนียร กล่าวว่า หลังจากที่ตนเลิกรากับสามีเก่า ก็ได้มาพบรักใหม่กับนายสนั่น อยู่กินกันมา 18 ปี แต่ไม่มีลูกด้วยกัน และไม่เคยทะเลาะเบาะแว้ง หรือขัดแย้งกับคนในครอบครัว ทุกคนรักใคร่กันดี โดยสามีใหม่ มีหน้าที่เป็นช่างสีที่อู่ และเมื่อเดือนมีนาคม 2562 ช่วงบ่าย สามี ก็ได้ขับรถ จยย.ออกไปจากอู่ ซึ่งไม่ได้บอกว่าไปไหน หลังจากนั้นก็ไม่กลับเข้ามาที่อู่อีกเลย ทุกคนช่วยกันตามหา พร้อมกับลงโพสต์ในสื่อโชเชี่ยลตามหาคนหาย และไปแจ้งความไว้ ที่ สภ.เมืองกระบี่ แต่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีเบาะแส ของสามี รวมเวลากว่า 1 ปี จึงได้ตัดสินใจ เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรมช่วยตามหาอีกทางหนึ่ง เผื่อจะได้เบาะแส สามีบ้าง เพราะคิดถึงมาก

“จนถึงตอนนี้ตนก็ยังคิดว่าสามียังมีชีวิตอยู่ และหากว่าสามี รับรู้ ก็ขอฝากบอกผ่านสื่อว่า ถึงไม่กลับมาหาตน ก็ไม่ว่า แต่ก็ขอให้กลับไปหาแม่บ้าง เนื่องจากแม่แก่แล้ว และบ่นคิดถึงตลอดเวลา”

ขณะที่ทางศูนย์ดำรงธรรมกระบี่ จะนำข้อมูลของผู้สูญหาย แจ้งไปยังศูนย์ดำรงธรรมเครือข่ายภาคใต้ หากมีใครพบเห็นบุคคลดังกล่าว ก็ขอให้แจ้งมาที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ นอกจากนี้ก็จะทำหนังสือเร่งรัดไปยัง สภ.เมืองกระบี่ ช่วยเร่งตามหา พร้อมกันนี้ก็จะช่วยตรวจสอบทางทะเบียนราษฎร อีกทางหนึ่ง ว่าทะเบียนของบุคคลดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ โดยผู้ที่พบเบาะแสของนายสนั่น แจ้งข้อมูลมาได้ที่ศูนย์ดำรงจังหวัดกระบี่ สายด่วน 1567

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading