วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ลพบุรี”เก๋งซิ่งชนคอสะพานดิ่งแม่นำ้ดับ 2 ศพ”

ลพบุรี เก๋งซิ่งชนคอสะพานดิ่งแม่น้ำดับ 2 ศพ

วันที่ 13 พ.ย.2563 ร.ต.อ.เจษฎากร เปกาลี รอง สว.สอบสวน สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งประสพเหตุด้วยตนเองเสียหลักพุ่งตกลงไปในแม่น้ำมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำป่าสักท่ามะนาว ม.7 ต.ท่ามะนาว อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหนาที่หน่วยกู้ภัยพ้งไล้16ลำนารายณ์

ที่เกิดเหตุที่สะพานข้ามแม่น้ำป่าสักฝั่งขาออกจากตลาดลำนารายณ์ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน ขธ8404นครราชสีมา เสียหลักพรุ่งตกลงไปจมอยู่ในแม่น้ำป่าสักมิดทั้งคัน ชุดปฎิบัติการค้นหาใต้น้ำกู้ภัยพ้งไล้ต้องช่วยกันเร่งในการค้นหาใต้น้ำก่อนพบรถเก๋งจมอยู่ใต้น้ำ จึงได้นำรถเครนยกรถขึ้นมาจากแม่น้ำในสภาพรถยนต์เก๋งด้านหน้าพังยับเยินจากร่องรอยเฉี่ยวชนแท่งบอริเอ่อและได้รับความเสียหายรอบทั้งคัน จากการตรวจสอบภายในรถพบศพของนายวสันต์ สุวรรณมาศ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 99/70 ม.2 ต.ด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เสียชีวิตที่เบาะนั่งคนขับ และนายวรวรรณ เจียมยุทธการณ์ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 207 ม.4 ต.หินดาด อ.ด่านขนทด จ.นครราชสีมา เสียชีวิตที่เบาะนั่งหน้าซ้าย


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นคาดว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียทั้ง2รายได้ขับรถออกจากตัวตลาดลำนารายณ์เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านที่ อ.ด่านขุนทด และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำป่าสักซึ่งเป็นสะพานคู่และกำลังดำเนินการก่อสร้างสะพานแห่งที่3ระหว่างกลางสะพานทั้ง2แห่งโดยมีแท่งบอริเอ่อวางกันตามแนวทางขึ้นสะพานและคาดว่าผู้ขับขี่ไม่ชำนาญเส้นทางและขับรถมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุแล้วขับแซงรถคันหน้าไม่พ้นจึงพุ่งชนแท่งบอริเอ่อเข้าอย่างจังต่อด้วยเสียหลักไปชนฟุตปาทคอสะพานก่อนพุ่งตกลงไปในแม่น้ำป่าสักที่มีระดับน้ำขึ้นสูงจนจมมิดทั้งคันจนเป็นเหตุทำให้ผู้ที่โดยสารมากำรถจมน้ำเสียชีวิต2ศพดังกล่าว

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

Loading