วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ราชบุรี”แม่ค้านักบุญ”เปิดร้านส้มตำ”สู้เศรษฐกิจ”ทุกเมนู 20 บาท”

ราชบุรี – แม่ค้านักบุญ เปิดร้านส้มตำสู้เศรษฐกิจทุกเมนู 20 บาท

 

แม่ค้านักบุญ เปิดร้านขายอาหารประเภท ตำ ยำ ทอด ต้ม ทุกเมนู 20 บาท ลูกค้าบอกต่อกันแห่นั่งกินเต็มร้าน แม่ค้าบอกขายสู้เศรษฐกิจ เน้นวัตถุดิบสดใหม่ ให้เยอะ รสชาติอร่อย ในราคาที่ลูกค้าทานได้ แม่ค้าอยู่ได้

ผู้สื่อข่าวได้ไปที่ร้าน”อิ่มจัง ส้มตำใบบุญ” ที่ตั้งอยู่บริเวณสามแยกไฟแดงบ้านไร่ หรือ แยกบายพาสบ้านไร่ หมู่ 6 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ของนางกัลยา เติมต่อ อายุ 49 ปี โดยมีการบอกต่อกันจากในหมู่ลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านว่า ร้านนี้อาหารสดใหม่ทุกวัน รสชาติอร่อยเด็ด โดนใจลูกค้า ที่สำคัญให้ปริมาณที่เยอะ ลูกค้ากินจนอิ่มท้อง แต่จ่ายสบายกระเป๋า ซึ่งที่ร้านจะมีเมนูอาหารประเภท ตำ ยำ ทอด ต้ม กว่า 30 เมนู แต่ทุกเมนูราคาแค่เพียง 20 บาทเท่านั้น ส่วนสั่งใส่ถุงกลับไปทานที่บ้าน ทางร้านจะคิดเมนูละ 25 บาท

 

นางกัลยา เติมต่อ เจ้าของร้านอิ่มจัง ส้มตำใบบุญ กล่าวว่า ตนเปิดร้านขายส้มตำมานานกว่า 3 ปี เป็นคนมีใจรักในการทำอาหาร และเป็นคนธรรมะธรรมโม ชอบสวดมนต์ ทำบุญเป็นชีวิตจิตใจ จึงตั้งชื่อร้าน”อิ่มจัง ส้มตำใบบุญ” หลังช่วงโควิด 19 ทำเศรษฐกิจซบเซา จึงหันมาเปิดขายในราคา 20 บาท เพียงแค่ 2 อาทิตย์ มีลูกค้าบอกต่อกันปากต่อปาก จนทำให้มีลูกค้ามาทานที่ร้านแน่นร้าน โดยเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ ลูกค้าต้องโทรมาสั่งจองโต๊ะทานอาหาร ที่ร้านจะเน้นรสชาติอาหาร และปริมาณอาหาร ที่สำคัญวัตถุดิบต้องสดใหม่ จึงนำประกอบอาหารให้ลูกค้า เมนูที่ร้านจะมีกว่า 30 เมนู ส่วนเมนูที่ลูกค้าชอบสั่งทาน จะเป็นประเภท ส้มตำ ตำไหลบัวกุ้งสด ยําปลาแซลมอน ยำปูม้า ยำไข่เยี่ยวม้า และต้มแซ่บกระดูกอ่อน อนาคตจะเปิดขายในราคา 20 บาท ตลอดไป ไม่ว่าวัตถุดิบจะขึ้นราคา เพราะต้องการช่วยเหลือลูกค้าที่มีรายได้น้อย ขอเพียงลูกค้าทานได้ แม่ค้าอยู่ได้พอ

 

นายสุริยา เกิดลาภ อายุ 44 ปี ลูกค้าชาวอ.ปากท่อ กล่าวว่า มาทานที่ร้านเพราะจากการแนะนำของน้องสาว เพราะเห็นว่ามีเมนูแปลกๆ อาหารอร่อย และราคาแค่ 20 บาท เรียกได้ว่า มี 100 บาท ก็มาทานได้อิ่มแล้ว ซึ่งจากการที่มาทานแล้ว มีความรู้สึกว่า อาหารอร่อย ส่วนที่เด็ดสุด ถ้ามาเช็คอินที่ร้าน ทางร้านแถมลาบหนึ่งจาน โดยตนตั้งใจจะมาทานที่ร้านนี้เรื่อยๆ และจะแนะนำให้เพื่อนๆมาทานที่ร้านอีกด้วย

 

สำหรับลูกค้าที่อยากมาลองทานอาหารประเภท ตำ ยำ ทอด ต้ม ทุกเมนู 20 บาท ที่ร้านอิ่มจัง ส้มตำใบบุญ สามารถโทรสั่งจองโต๊ะได้ที่เบอร์ 098-2563626 ร้านเปิดขายทุกวันตั้งแต่ 11.00 – 20.00 น. หยุดทุกวันพุธ

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading