วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ประจวบฯ”ลูกเขยโหด ยิงแม่ยายรองนายก อบต.ไม่ทำแผน”หวั่นญาติรุม

13 พ.ย. 2020
23

ลูกเขยโหดไม่ทำแผนใช้ 11 มม.จ่อยิงแม่ยายรองนายก อบต.ห้วยทรายหวั่นโดนญาติรุมกระทืบ

 

กรณี นายนัฐวุฒิ พวงน้อย ชาว อ.กุยบุรี อายุ 34 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ยิง นางกีรฎา นกทอง หรือ เจ๊นา อายุ 56 ปี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.)ห้วยทราย ที่บ้านเลขที่ 49/9 หมู่ 1 ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเป็นร้านขายโลงศพ พวงหรีดและขายสินค้าเบ็ดเตล็ดในตลาดต้นเกตุ ริมถนนเพชรเกมขาล่องใต้ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากนั้นขับรถกระบะโตโยต้า รีโว้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บท 3952 ประจวบคีรีขันธ์ หลบหนีกลับบ้านพักที่ ต.หาดขาม อ.กุยบุรี ต่อมาบิดาได้พาไปมอบตัวพร้อมอาวุธปืน รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.บ้านยางชุม ต.หาดขาม อ.กุยบุรีโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองวาฬไปรับตัว

ความคืบหน้า วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ต.อ.สุชิน กิจกสิกร ผกก.สภ.คลองวาฬ พ.ต.ท.จำลอง รัตนคาม รอง ผกก.สอบสวน สอบปากคำ นายนัฐวุฒิ พวงน้อย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.102/63 ลงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พบว่าผู้ต้องหามีอาการเครียดก่อนนำเข้าห้องขัง โดยมี ญาติและเพื่อนสนิทไปเยี่ยมให้กำลังใจขณะที่ผู้ต้องหามีสีหน้าเรียบเฉย

พ.ต.อ.สุชิน กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ยอมรับมีปัญหาขัดแย้งกับแม่ยาย หลังจากอยู่กินกับภรรยานานกว่า 14 ปี มีบุตรชาย 1 คนอายุ 13 ปี แต่ช่วงหลังพบว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม นางสาวรัตติกร สุทธิธรรมนุกูล อายุ 33 ปี ภรรยาจึงขอหย่า แต่ยังไปมาหาสู่กัน ปกติ เนื่องจากมีบุตรชายต้องร่วมกันดูแล กระทั่ง 5 เดือนก่อน ภรรยาได้กลับไปอาศัยอยู่กับมารดาที่ตลาดต้นเกตุ ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความเครียด

 

“ จึงได้นำอาวุธปืนยี่ห้อโคลท์ ขนาด 11 มม. ที่รับจำนำ ไปใช้ก่อเหตุยิงแม่ยาย เนื่องโกรธแค้นที่กีดกันไม่ให้พบภรรยาและบุตร ทั้งนี้ผู้ต้องหา ปฏิเสธไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกญาติผู้ตายรุมประชาทัณฑ์ จากนั้นหลังรวบรวมพยานหลักฐาน จะนำตัวส่งฝากขังที่ศาล จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์เกรงผู้ต้องหาหลบหนีหรือมีพฤติกรรมข่มขู่พยาน “ พ.ต.อ.สุชิน กล่าว

ด้านนางสาวรัตติกร สุทธิธรรมนุกูล บุตรนางกีรฎา อดีตภรรยาผู้ต้องหา กล่าวว่า ระยะหลังผู้ก่อเหตุมีอารมณ์รุนแรง ตนและลูกชายจึงกลับมาอยู่บ้านกับแม่ที่ตลาดต้นเกตุ แต่อดีตสามีส่งข้อความคุยกับบุตรชายตลอดเวลา โดยก่อนหน้านี้ เคยขู่จะยิงแม่ยาย แต่ไม่คิดว่าจะทำจริง แต่เมื่อสามีเข้ามาก่อเหตุในร้านค้ายอมรับว่ารู้สึกช๊อค พยายามเข้าไปแย่งอาวุธปืนและห้ามปรามแต่ไม่สำเร็จ

ด้านนางจรี วัชรวงศ์ ผอ.โรงเรียนบ้านบ่อนอก(ทองวิทยา) ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ อดีตประธานชมรมคนรักในหลวง จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หลังทราบข่าวนางกีรฎา นกทอง ถูกลูกเขยยิงเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมในบ้านพักยอมรับว่ารู้สึกช๊อค เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้นัดหมายกันไว้ เพื่อเดินทางไปร่วมกิจกรรมปกป้องสถาบันที่สนามหลวงในวันที่ 5 ธันวาคม 2563

พิสิษฐ์ รื่นเกษม/ข่าว/จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

Loading