วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ”ชมรมจิตอาสาต้นกล้าความดี”มอบทุนการศึกษา

ศรีสะเกษ!!ชมรมจิตอาสาต้นกล้าความดีมอบทุนการศึกษาและเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ ร.ร.บ้านม่วง เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่ขาดแคลนตามแนวชายแดนเขาพระวิหาร

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.ร.บ้านม่วง (รามคำแหงอนุสรณ์ 11) ต.ตระกาจ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย และรองประธานคนที่ 1 คณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาผลิตผลการเกษตร ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาชมรมจิตอาสาต้นกล้าความดี ครั้งที่ 1 ซึ่งนายธนวัฒน์ ชยณัฐฐปนนท์ ประธานชมรมจิตอาสาต้นกล้าความดี พร้อมด้วย น.ส.ละอองดาว ศีลให้อยู่สุข และคณะ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยมีการจัดทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อเป็นการจัดหาเงินทุนจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์และปรับปรุงห้องเรียน ICT ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพ ซึ่งปรากฏว่าได้เงิน จำนวนทั้งสิ้น 210,030 บาท และได้มีการมอบทุนการศึกษา จำนวน 188 ทุน ๆ ละ 500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 94,000 บาท ให้แก่เด็ก น.ร.ทุกคนของ ร.ร.บ้านม่วง และมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตของ น.ส. เวียง นฤมล นักร้องชื่อดัง มาแสดงให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ชมอย่างสนุกสนาน โดยมี นายวิวัฒชัย โหตระไวศยะ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 3 พรรคเพื่อไทย นายบัวพันธ์ ขันตี ผอ.ร.ร.บ้านม่วง (รามคำแหงอนุสรณ์ 11) พร้อมด้วย คณะครู นักเรียน กรรมการสถานศึกษา ผู้นำชุมชน และชาวบ้านม่วง มาร่วมในพิธีครั้งนี้

นายธนวัฒน์ ชยณัฐฐปนนท์ ประธานชมรมจิตอาสาต้นกล้าความดี กล่าวว่า ชมรมจิตอาสาต้นกล้าความดี ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือน มี.ค.63 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ต่อสังคม คณะกรรมการชมรมได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ จึงได้มีมติร่วมกันจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อพัฒนาการศึกษา เพื่อจัดหาทุนซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์และปรับปรุงห้องเรียน ICT โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรทางการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รับความเมตตาจาก พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และพระอธิการมนตรี นราธิโป เจ้าอาวาสวัดป่าโคกแก้ว เลขานุการเจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ) ที่ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 และรองประธานคนที่ 1 คณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาผลิตผลการเกษตร กล่าวว่า ตนขอแสดงความชื่นชมกับความมุ่งมั่นตั้งใจของคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่เสียสละร่วมกันจัดทำโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชนในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่าการศึกษาถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินชีวิต การจัดทำกิจกรรมครั้งนี้เป็นการเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาในส่วนหนึ่ง อีกทั้งได้ทำกิจกรรมร่วมกันและเกิดประโยชน์ต่อชุมชน เป็นการประสานบ้าน วัด ร.ร.ให้มีส่วนร่วมส่งเสริมสนับสนุนด้านการศึกษาให้มีสื่อการเรียนการสอนคือ เครื่องคอมพิวเตอร์ และมีทุนการศึกษามอบแก่เด็ก น.ร.ทุกคน เป็นการส่งเสริมให้เด็ก น.ร.ได้มีทุนในการใช้จ่ายสำหรับเรียนหนังสือ เพื่อจะได้เป็นพลเมืองดีของประเทศชาติในอนาคตสืบต่อไป

ข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading