วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เจอแล้ว”ป้ายหาเสียง ส.อบจ.ชลบุรี

15 พ.ย. 2020
41

เจอป้ายหาเสียงแล้ว คอนโดฯ ถอดออกอ้างขวางทางเดิน

จากกรณีเมื่อ 13.00 น.วันนี้ 15 พ.ย.63 ที่ผ่านมา น.ส.ศุภานัน โกลด์สมิธ ผู้สมัคร ส.อบจ.จังหวัดชลบุรี สมาชิกคณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี เขต 9 บางละมุง พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ชลวิทย์ อธิพันสีห์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังป้ายไวนิลหาเสียงที่ติดตั้งไว้ริมถนนบริเวณซอยเกษตรสิน 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้สูญหายไปจำนวน 2 ป้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย กลุ่มคณะก้าวหน้าเปลียนชลบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ สอบถามจากพยานแวดล้อมจนทราบว่า ทางพนักงานของคอนโดมิเนียมใกล้เคียง เป็นผู้ถอดป้ายหาเสียงออก แล้วเคลื่อนย้ายไปเก็บภายในห้องเก็บของ ของคอนโดมิเนียม

โดยน.ส.ศุภานัน โกลด์สมิธ ผู้สมัคร ส.อบจ.จังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยว่าทางพนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ กล่าววว่าผู้จัดการได้มีคำสั่งให้ช่างของคอนโดฯ ถอดป้ายออก หลังจากนั้นทางผู้จัดการได้เดินทางเข้ามาเจรจาพร้อมแจ้งว่ารู้เท่าไม่ถึงการ ทางลูกบ้านอยากให้นำออก จึงสั่งให้ช่างมานำออกโดยไม่ทราบว่าผิดกฎหมาย ซึ่งทางคณะก็ไม่ได้มีเจตนาจะเอาเรื่องเอาความแต่อย่างใด จึงแจ้งให้ทางผู้จัดการมาให้ปากคำและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน น.ส.นงค์คราญ มีมัง อายุ 40 ปี กล่าวว่าเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการ และความปลอดภัยของลูกบ้านและของผู้ใช้ทางเท้าเป็นหลัก จึงได้ไปถอดเก็บไว้ให้แต่ไม่ได้ทำลาย ไม่ได้มีวัตถุประสงค์อย่างอื่นเลย เพียงรอให้เจ้าของป้ายติดต่อมาก็จะแจ้งให้ทราบ และขอให้ย้ายไปยังจุดอื่นได้มั้ย เพราะป้ายที่ติดตั้งเกินทางเท้ามามาก ทำให้การสัญจรผ่านไปไม่ได้แค่นั้นเอง

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading