วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผบ.พล.พัฒนาที่ 1 เยี่ยมญาติทหารใหม่สัปดาห์ที่ 2”สุดอบอุ่น”

 

ผบ.พล.พัฒนาที่ 1 เยี่ยมทหารใหม่สัปดาห์ที่ 2 สุดอบอุ่น ในแบบ New Normal

 

วันที่ 15 พ.ย.63 พล.ต.ไพรัช โอฬารไพบูลย์ ผบ.พล.พัฒนา 1 พร้อมคณะ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมญาติทหารใหม่สัปดาห์ที่ 2 ที่กองร้อยพัฒนาที่ 2, กองพันพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ และค่ายบุรฉัตร จ.ราชบุรี โดยจัดกิจกรรมพบญาติทหารใหม่สัปดาห์ที่ 2 หลังจากเข้ารับราชการทหารกองประจำการผลัดที่ 2 ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นสัปดาห์ที่ 2 ภายใต้การฝึกรูปแบบใหม่ New Normal โดยก่อนที่จะเปิดโอกาสให้ญาติทหารใหม่พบปะกับบุตรหลาน ที่เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ได้จัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายคัดกรองญาติทหารใหม่ทุกคน ก่อนที่จะพบทหารใหม่ เพื่อพบปะพูดคุยทักทายกันอย่างใกล้ชิดแบบ New Normal

โดยบรรยากาศการพบปะกันถึงแม้ว่าจะเป็นสัปดาห์ที่ 2 ของการจากบ้าน ภายหลังจากญาติได้พบหน้ากันกับทหารใหม่ต่างฝ่ายต่างดีใจและขอกอดกันบรรยากาศสุดประทับใจนอกจากนี้ ทางหน่วยฝึกได้เปิดโอกาสให้ญาติและทหารใหม่พบปะพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง นั่งรับประทานอาหารร่วมกันอย่างอบอุ่น เพื่อคลายความกังวลและความคิดถึงให้กับผู้ปกครอง ครอบครัวของทหารใหม่นอกจากนี้ ทางกองพันยังได้ทำอาหารปรุงสุกมาแจกจ่ายให้กับทหารใหม่และญาติทหารใหม่ทุกคนอีกด้วย

 

นอกจากนี้ ผบ.พล.พัฒนา 1 ได้มอบหมายนโยบาย ให้หน่วยฝึกทหารใหม่ ทุกหน่วยฝึก ค่อยดูแลเอาใจใส่ ทหารใหม่ กองประจำการ ผลัดที่ 2 รวมถึงครอบครัวของทหารใหม่ ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ให้ทหารใหม่และญาติทหารใหม่เปรียบเหมือน”ครอบครัวของเรา”

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading