วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการท่องเที่ยว คาด4 วันหยุดยาว”นักท่องเที่ยวทะลักเมืองกาญจน์

กาญจนบุรี เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร คาด 4 วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวทะลักเมืองกาญจน์

วันนี้ 17 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.วรสุดา สุขารมณ์ หรือ ดร.จุ๊บ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า หลังจากที่ทั่วโลกประสบปัญหาสถานการณ์ Covid 19 ทำให้มีมาตรการปิดประเทศไปตามๆ กัน เกิดปัญหาด้านเศรษฐกิจขึ้น การใช้มาตรการควบคุม Covid 19 ในประเทศเรา ถือว่าควบคุมภายในประเทศได้ดีมาก แต่ก็ต้องตามมาด้วยมาตรการฟื้นฟูและเยียวยาคนในประเทศ สิ่งที่ทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างหนึ่งได้คือ การกระตุ้นการท่องเที่ยว หรือที่เรียกกันว่า ไทยเที่ยวไทย
และเมืองกาญจน์ ก็เป็นเมืองท่องเที่ยวในลำดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวนึกถึง เป็นที่ๆ มีความหลากหลายอยู่ในจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ในวันหยุดยาวแต่ละรอบ คนส่วนใหญ่ก็จะมาเที่ยวเมืองกาญจน์กันเป็นจำนวนมาก ที่พัก ร้านอาหาร เริ่มอยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และความที่เมืองกาญจน์อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ เดินทางสะดวกสบาย ยิ่งช่วงนี้อากาศดีมาก มีความเย็นปกคลุมทั่วๆ พื้นที่ ทำให้เกิดอาการว้าวของนักท่องเที่ยว ที่ช่วงเวลานี้ไม่ต้องเดินทางไกลไปเที่ยวต่างประเทศ แค่มาเมืองกาญจน์ก็จะได้สัมผัสบรรยากาศที่ดี สถานที่ที่เหมาะ และสวยงาม แถมราคายังเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวด้วย
อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงวันหยุดยาว 4 วันที่จะถึงนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ จ.กาญจนบุรี เป็นจำนวนมาก ด้วยศักยภาพของจังหวัด ประกอบกับผู้ประกอบการพยายามปรับตัวเอาใจลูกค้าในด้านต่างๆ เพื่อหวังดึงดูดนักท่องเที่ยว จึงถือเป็นโอกาสทองของนักท่องเที่ยวภายใต้วิกฤติที่เกิดขึ้น

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading