วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”แถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่นำแคว และ งานกาชาด”

จังหวัดกาญจนบุรี แถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 เปิดให้เข้าชมงานและชมการแสดง แสง สี เสียง ชุด ตำนานเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ฟรี !!

วันนี้ 17 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงภาพยนตร์ SF Cinema ห้างสรรพสินค้า โรบินสันไลฟ์สไตล์ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 โดยมี นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี พ.อ.กิตติภพ เทียรศิริวง รองเลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 1 ส่วนแยก 2 กองพลทหารราบที่ 9 พ.ต.อ.อภิชาติ ศรีทองกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์สุรวิทย์ ศักดานุภาพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ดร.กิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี นายเมธี เทพสุวรรณ นายวรพัทธ์ แต้มแก้ว ผู้รับสิทธิ์การจัดกิจกรรมมหกรรมสวนสนุก พร้อมบูทสินค้า อาหาร และคอนเสิร์ต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชน เข้าร่วมฯ

จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และชาวจังหวัดกาญจนบุรี จัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2563 เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดกาญจนบุรี อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เกิดการสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่
สำหรับการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 40 ซึ่งเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมงานได้โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู ภายในงานมีการแสดงแสง เสียง (Light and Sound ) ย้อนอดีตสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อชุดการแสดง “ตำนานเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว” รูปแบบการแสดงให้เห็นถึงประวัติความเป็นมาและความสำคัญของสะพานข้ามแม่น้ำแคว มิตรภาพ ความสัมพันธ์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 พร้อมชมรถไฟหัวรถจักร การแสดงพลุและเอฟเฟกตระการตา ซึ่งเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี โดยมีที่นั่งจำนวน 1,000 ที่นั่ง ไม่มีการจองบัตร แต่จะเปิดให้ต่อคิวเข้าชมฯ ก่อนเริ่มการแสดงในระยะเวลา 1 ชั่วโมง เมื่อถึงเวลาการแสดงทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งแถวที่นั่งและนำไปนั่งยังแถวที่นั่ง เพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้ที่เข้ารับชม


พร้อมทั้งยังมีการออกร้านมัจฉากาชาด ในการร่วมซื้อสลากกาชาด จำหน่ายใบละ 20 บาท เพื่อชิงรางวัล ทั้งรถจักรยานยนต์ รถจักรยาน เครื่องใช้ไฟฟ้าและของรางวัลต่างๆมากมาย อีกทั้ง หากซื้อมัจฉากาชาด ในราคา 1,000 บาท สามารถชิงรางวัลพิเศษ คือ รถยนต์ โตโยต้า ยาริส โดยจะจับรางวัลในวันที่ 6 ธันวาคม 2563 ทั้งนี้ รายได้จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ทั่วทั้งจังหวัดกาญจนบุรี
นอกจากนี้ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้ง การจัดแสดงนิทรรศการของหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน การจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว การจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ สวนสนุกระดับพรีเมี่ยมและร้านค้าที่หลากหลาย พร้อมชมมหกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ
ทั้งนี้ ได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เข้าชมงาน สวมหน้ากากอนามัย และจะมีจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีการบริการเจลแอลกอฮอล์ ตั้งตามจุดต่างๆภายในงานอีกด้วย

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading