วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

พะเยา”เสิร์ฟถึงแคมป์”หมูกระทะพอใจ”

พะเยา – เสิร์ฟถึงแคมป์ “ หมูกระทะพอใจ “ แก้หนาวต้อนรับนักท่องเที่ยว เน้นของสด ของดีและราคายุติธรรม บริการโดย อช.แม่ปืม

วันนี้ ( 22 พ.ย. 2563 ) ที่อุทยานแห่งชาติแม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยา นักท่องเที่ยวจากทุกทั่วสารทิศพากันมาพักผ่อนหย่อนใจ สุดไอหนาว กลิ่นอายเขาภูและท้องน้ำ ทั้งในรูปแบบคณะเพื่อนฝูง ครอบครัวหรือคนรัก โดยการพักแรมกางเต๊นท์และทำกิจกรรมแอดแวนเจอร์ ทั้งพายเรือและปั่นจักรยานรอบๆทีทำการอุทยานฯ ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในเขตอุทยานคึกกักและสร้างเม็ดเงินเข้าอุทยานฯอย่างมากมาย
ทางอุทยานฯ ได้จัดทำชุด “ หมูกระทะพอใจ “ ไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเสพความงดงามธรรมชาติ ยามอาทิตย์อัศดงหรือยามค่ำคืนเพื่อชมแสงสว่างของดวงจันทร์และดวงดาวท่ามกลางอากาศที่เริ่มจะหนาวเย็น การได้ทานอะไรอุ่นๆนั่งคุยกันประสาเพื่อนฝูง ครอบครัวหรือคนรักย่อมจะสร้างความตราตรึงและประทับใจการการท่องเที่ยวแก่กันและกันอย่างแน่นอน

“ หมูกระทะพอใจ “ ทีทางอุทยานฯมีไว้บริการ จะบางเป็น 2 ชุด คือ ชุดเล็ก ราคา 299 บาท เหมาะสำหรับ 2-3คน และชุดใหญ่ ราคา 399 บาท ทานได้ 4-5 คน วัตถุดิบที่ใช้วัตถุดิบในชุมชนรอบข้างทั้งหมด เนื้อหมูสดๆชิ้นโตๆ กุ้งตัวใหญ่ๆ ผักต่างๆจะเก็บวันต่อวัน ไม่มีการเตรียมวัตถุดิบไว้ จึงจำเป็นต้องสั่งจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1วัน เพื่อให้ได้ความสด ใหม่และของดีมีคุณภาพ นักท่องเที่ยวไม่ต้องนำอุปกรณ์ใดๆมาเพราะทางอุทยานฯมีไว้บริการทั้งหมด ทั้งเตา ถ่าน ถ้วย ช้อน เพียงโทร.สั่งจองล่วงหน้าแล้วเมื่อถึงเวลาก็มานั่งล้อมวงรอรับประทานหมูกระทะร้อนๆท่ามกลางอากาศเย็นๆค่อนข้างไปทางหนาว

นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู หน.อุทยานแห่งชาติแม่ปืม เปิดเผยว่า ทางอุทยานฯ พยายามจะปรับปรุงรูปแบบการบริการให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจให้มากที่สุด เช่น การจัดกิจกรรมสันทนาการประเภทผจญภัย ทั้งพายเรือและปั่นจยย.รอบๆอุทยานซึ่งมีทั้งทางราบ ขึ้นและลงเนิน มีกล้องดูนกสำหรับสายส่องนก มีพื้นที่ดูกลุ่มดาว มีจุดชาร์จเครื่องมือสื่อสาร มีสัญญาณไวไฟตามจุดกางเต๊นท์ และที่สำคัญเราได้เตรียมหมูกระทะพอใจไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวไว้ทานแก้หนาวในยามค่ำคืน สนใจสั่งจองหมูกระทะ จองบ้านพัก หรือจองเต้นท์ประสานได้ที่เบอร์ 09 3265 3035 ในเวลาราชการ หรือ อินบ็อกซ์ไปที่เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแม่ปืมได้ 24 ชั่วโมง

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading