วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

ชาวบ้านศรีสะเกษ”ร้องขอสะพานข้ามลำห้วยทา”

ศรีสะเกษ !! ชาวบ้านร้องขอสะพานข้ามลำห้วยทา หลังฝายน้ำล้นซัดรถยนต์-จยย.ลื่นไถลจมน้ำ เจ็บ-ตาย บ่อยครั้ง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านแห่ร้องขอสะพานข้ามลำห้วยทา บริเวณฝายน้ำล้นบ้านตาเหมา ต.ศรีโนนงาม อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ หลังมีเหตุรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ลื่นไถลตกน้ำ ได้รับความเสียหาย บาดเจ็บและเสียชีวิตบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่วงฤดูน้ำหลาก เนื่องจากเป็นเส้นทางลัดที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาของทั้ง 2 อำเภอ คือ อ.ไพรบึง และอ.ศรีรัตนะ ใช้ในการขนส่งพืชผลทางการเกษตร อาทิ ข้าวโพดหวาน ทุเรียน และข้าว เป็นต้น เนื่องจากสามารถย่นระยะทางได้เป็นอย่างดี

นายสังวาลย์ หอมหุล อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 3 บ้านตาเหมา ต.ศรีโนนงาม อ.ศรีรัตนะ กล่าวว่า ฝายน้ำล้นดังกล่าว สร้างมาเมื่อปี 2536 ในช่วงฤดูแล้งไม่มีน้ำไหลผ่าน ชาวบ้านทั้ง 2 อำเภอ รถเล็กสามารถเดินทางข้ามไปมาได้แต่พอถึงช่วงฤดูฝน ซึ่งมีน้ำไหลหลาก ชาวบ้านทั้งสองฝั่งสัญจรข้ามไปมาลำบาก บางครั้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์และรถจักยานยนต์ถูกน้ำซัดลื่นไถลตกน้ำบ่อยครั้ง

ชาวบ้านจึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสำรวจช่วยเหลือในการก่อสร้างสะพานข้ามลำห้วย เพื่อเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมระหว่าง 2 อำเภอ ซึ่ง อ.ไพรบึง ฝั่งตรงข้าม มีวัดปราสาทเยอ (วัดหลวงปู่มุม) ห่างจากจุดฝายน้ำล้นเพียง 3 กิโลเมตร ส่วน อ.ศรีรัตนะ เป็นพื้นที่ปลูกทุเรียนภูเขาไฟ เงาะ ไร่ข้าวโพด มันสำปะหลัง และพืชผลทางการเกษตรอื่นๆมากมาย หากมีการก่อสร้างสะพานตรงจุดนี้ เชื่อว่าเศรษฐกิจการค้าขายและการขนส่งสินค้าทางการเกษตรรวมถึงแหล่งท่องเที่ยวจะมีความคึกคักมากขึ้น สร้างรายได้ให้กับชุมชนและมีความปลอดภัยในการสัญจรอย่างยั่งยืน.

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading