วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นายอำเภออู่ทอง”รีโนเวทห้องนำ้สุดหรูอลังการ”

นายอำเภออู่ทอง รีโนเวทห้องน้ำสุดหรูหราอลังการ ใครเข้าใช้เป็นต้องอึ้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ว่าการอำเภออู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มีเสียงรำ่ลือว่า ประชาชนที่ไปติดต่อราชการที่อำเภออู่ทอง หากใครเข้าไปใช้บริการห้องน้ำ เป็นต้องตกใจ นึกว่าทะลุหลุดออกไปอีกมิติหนึ่ง เนื่องจากห้องน้ำทั้งชายและหญิง ของสถานที่ราชการที่แห่งนี้ ถูกปรับปรุงจนสวยงามเปรียบดังห้องน้ำของโรงแรมระดับ 5 ดาว จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่ห้องสุขา บริการประชาชน ของที่ว่าการอำเภออู่ทอง พบว่ามีการตกแต่งด้วยกระเบื้องหินอ่อน ประดับด้วยพัดลม โคมไฟ ระยิบระยับ สวยงาม รวมถึง อ่างล้างหน้า อ่างล้างมือ ถูกตกแต่งประดับสวยงาม รวมถึงกระจกหลุยส์บานใหญ่สวยงาม ไว้บริการให้แก่ผู้มาติดต่อราชการจนสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ที่ได้มีโอกาสเข้ามาใช้บริการเป็นอย่างยิ่ง

โดยมี ร.ต.ต.นิกร บุตรเนตร อดีตนายตำรวจวัยเกษียณ ซึ่งมาติดต่อราชการ แล้วมีโอกาสได้มาใช้บริการห้องน้ำ กล่าวว่า รู้สึกประทับใจ ตื่นตาตื่นใจกับการปรับปรุงห้องน้ำที่ให้บริการประชาชนอย่างสวยงามเช่นนี้ ตนเพิ่งเคยเจอสถานที่ราชการแห่งนี้แห่งแรกที่เนรมิตห้องน้ำบริการประชาชนอย่างสวยงามเช่นนี้ ใครมาติดต่อราชการก็รู้สึกประทับใจมากๆ โดยนายศุภมาส กลมเกลี้ยง ปลัดอำเภออู่ทอง ผู้ที่เป็นหัวเรี่ยวแรงในการปรับปรุงห้องน้ำกล่าวว่า หลังจากที่มีประชาชนที่มาติดต่อราชการแล้วมีเสียงบ่นว่าห้องน้ำเก่าทรุดโทรม ตนจึงปรึกษากับผู้ใหญ่ พ่อค้า จนได้รับความช่วยเหลือ ร่วมกันปรับปรุงห้องน้ำ โดยมีประชาชน ที่ทราบข่าวก็ร่วมสมทบทุนช่วยกันปรับปรุงจนได้ห้องน้ำที่สวยงาม จนเป็นที่ถูกใจและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาใช้บริการ ซึ่งก็อยากฝากประชาชน เราทำห้องน้ำให้สวยแล้ว เวลาใช้แล้วนึกว่าเป็นทรัพย์สินของทุกคนให้ช่วยกันดูแลความสะอาดให้ดี

ทางด้านนายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง กล่าวว่าในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา มีเวลาว่างๆ เลยคิดจะปรับปรุงห้องน้ำใหม่ ได้รับความร่วมมือจาก คหบดี พ่อค้า รวมถึงปลัดอำเภอ และ ข้าราชการ ช่วยกันออกทรัพย์ ออกแรงกาย ช่วยกันหาซื้อวัสดุ มาให้ช่างทำ ด้วยทุนทรัพย์ส่วนตัวไม่ได้ใช้งบประมาณราชการแม่แต่บาทเดียว จนได้ห้องน้ำที่สวยงาม ทั้งชั้นบน และชั้นล่าง รวมถึงห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการเช่นนี้ ทำให้ประชาชนที่อาจเครียดจากการมาติดต่อราชการ เมื่อได้มาเข้าห้องน้ำจะได้รู้สึกผ่อนคลาย สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อหน่วยงาน และสถานที่ราชการแห่งนี้

รัชนีกร โพธิ์ไพจิต รายงาน

Loading