วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯอุบล”แถลงข่าว”ยืนยัน ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลาชธานี แถลงข่าว ยืนยัน ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

( 4 ธ.ค.63) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย พลตรี สรชัช สุทธิสนธ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ นายแพทย์ สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนเกี่ยวกับสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งขณะนี้ยืนยันว่าจังหวัดอุบลราชธานีไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่อย่างใด ด้านการป้องกัน สำหรับประชาชนหรือผู้โดยสารที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงพบผู้ติดเชื้อนั้น ต้องผ่านการรตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานี สถานีขนส่งผู้โดยสาร แต่ไม่ถึงขั้นกักตัว 14 วัน นอกจากจะมีความเสี่ยงสูงเท่านั้น

สำหรับพื้นที่ตามแนวชายแดนติดกับประเทศไทย ที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีทหาร ฝ่ายปกครอง เฝ้าระวังอย่างเข้มข้น สำหรับในหมู่บ้าน ชุมชน หากมีผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อ โดยให้ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอสม. เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ในส่วนผู้ที่เดินนทางมาท่องเที่ยวหวัดอุบลราชธานี ในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น จังหวัดอุบลาชานี ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจมาตรการป้องกันมีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้น จากทุกภาคส่วน ตลอดจนจนผู้นำท้องถิ่น อสม.และโรงพยาบาลในพื้นที่ ในการป้องกันและควบคุมเชื่อไวรัสโควิด 19 เป็นอย่างดี

เอกชัย โปธา รายงาน

Loading