วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ขอเชิญร่วมบริจาคเงิน”ตามโครงการ”ไฟจากฟ้า เพื่อ”77 โรงพยาบาลทั่วไทย”

ขอเขิญร่วมบริจาคเงินตามโครงการ “ไฟจากฟ้า”เพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วไทย

 

มูลนิธิแพทย์ชนบทเพื่อไฟจากฟ้า ขอเชิญประชาชนและผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงิน 77 บาท เพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่องสร้างแหล่งผลิตพลังไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (โซล่าเซลล์) เพื่อใช้ในโรงพยาบาลทั้ง 77 แห่ง เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ และ ให้มีพลังงานสะอาดใช้ในโรงพยาบาล โดยได้รับความร่วมมือจาก บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานพ.ศ.2563 ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วม โดยร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดโครงการ”โรงพยาบาล ไฟ จาก ฟ้า” พลังงานสะอาดเพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วไทย โดยมี
“เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” เป็นตัวแทนหลักของโครงการฯ เป็นผู้สื่อสารเรื่องพลังงานสะอาดโดยจะสื่อสารถึงประโยชน์ของการใช้พลังงานสะอาดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นในหลายๆด้าน

พญ.สมพิศ จำปาเงิน ประธานชมรมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนแห่งประเทศไทย และ ผอ.รพ.อู่ทอง กล่าวว่า ในโครงการ “ไฟจากฟ้า”เพื่อ 77 โรงพยาบาลทั่วไทย เป็นการสร้างแหล่งพลังงานจากธรรมชาติ เพื่อใช้ในโรงพยาบาล จะได้ลดการใช้พลังงานที่ต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งในแต่ละเดือน โรงพยาบาลมีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เป็นจำนวนมาก หากมีแหล่งพลังงานจากธรรมชาติ เช่นพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งประเทศไทยมีสภาพแสงแดดตลอดทั้งปี ทำให้เราสามารถใช่พลังงานสะอาดจากธรรมชาติ ไม่เป็นการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ ลดค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้ไปได้อย่างมาก ผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมทำบุญผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี โรงพยาบาลอู่ทอง(เงินบริจาค) เลขที่บัญชี 725-1-25986-9 ซึ่งใบเสร็จรับเงินสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า หากผู้ร่วมบริจาคต้องการออกใบเสร็จรับเงินสามารถติดต่อ

คุณบงกช รักษี โทร 092-3269307 เพื่อจัดส่งใบเสร็จให้ผู้บริจาค หรือ ต้องการร่วมบุญกับมูลนิธิแพทย์ชนบทเพื่อไฟจากฟ้า ก็สามารถโอนเงินร่วมบุญเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขากระทรวงสาธารณสุข-ติวานนท์ ชื่อบัญชี มูลนิธิ แพทย์ชนบทเพื่อไฟจากฟ้า เลขที่บัญชี 142-0-28997-7 ได้อีก 1 ช่องทางเช่นกัน

ทีมข่าวสุพรรณบุรี รายงาน

Loading