วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เทสโก้ โลตัส ส่งสองแคมเปญยักษ์ รับโค้งสุดท้ายของปี”

กาญจนบุรี – เทสโก้ โลตัส ส่งสองแคมเปญยักษ์รับโค้งสุดท้ายของปี ช่วยลูกค้าฉลองปีใหม่แบบ New Normal ท่ามกลางผลกระทบโควิด-19

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

วันนี้ 8 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทสโก้ โลตัส เปิดตัวสองแคมเปญยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี 2020 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง เพิ่มสินค้ากว่า 1,000 รายการภายใต้แคมเปญ “ราคามหาชน” พร้อมชูแคมเปญเทศกาลปีใหม่ “เทศกาลยกสุขเข้าบ้าน” หลังผลวิจัยนีลเส็นชี้ ผู้บริโภคไทยเกือบ 60% ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 รัดเข็มขัดการใช้จ่ายสินค้าและบริการทุกหมวดหมู่ยกเว้นอาหาร ส่วนผลสำรวจกิจกรรมต้อนรับปีใหม่ พบว่าประชาชนวางแผนอยู่บ้านหรือฉลองปีใหม่ที่บ้าน มากกว่ารับประทานอาหารนอกบ้านหรือเดินทางท่องเที่ยว

นางวรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “ตามปกติช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าและประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยอย่างคึกคักทุก ๆ ปี อย่างไรก็ตาม สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้บรรยากาศช่วงเทศกาลของปีนี้แตกต่างไปจากปีที่ผ่าน ๆ มา ผลสำรวจตลาดโดยนีลเส็นพบว่าผู้บริโภคเกือบ 60% ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ส่วนผู้บริโภคที่ไม่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ก็มีพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป จึงเป็นเหตุผลให้เทสโก้ โลตัส ปรับกลยุทธ์สำหรับช่วงท้ายปีนี้ โดยมีสองแคมเปญใหญ่พร้อม ๆ กันเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งสองกลุ่ม คือ แคมเปญราคามหาชน ที่เริ่มเปิดตัวตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และจะขยายไปจนถึงหลังปีใหม่ และแคมเปญเทศกาลยกสุขเข้าบ้าน สำหรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง”

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

จากการสำรวจโดย นีลเส็น ประเทศไทย พบว่าผู้บริโภคแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่ม Constrained Consumers หรือผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นตกงาน ถูกลดเงินเดือน หรือรายได้ส่วนอื่นหายไป ที่มีสูงถึง 58% ของประชากรที่สำรวจ และที่เหลือ 42% คือ กลุ่ม Insulated Consumers หรือผู้บริโภคที่มีเกราะกำบังค่อนข้างดี ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์และยังมีรายได้เข้ามาเหมือนเดิม

สำหรับกลุ่ม Constrained Consumers ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้ มีการเปลี่ยนมาซื้อสินค้าที่ “จำเป็นต้องใช้” และ “ซื้อในปริมาณมาก แต่ความถี่ในการซื้อลดลง” ให้ความสำคัญกับราคาและความคุ้มค่ามากกว่าเดิม เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ เทสโก้ โลตัส จึงได้เพิ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นสินค้า “จำเป็นต้องใช้” รวมกว่า 1,000 รายการ ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า อาทิ สินค้าอุปโภคบริโภค นมผง ผ้าอ้อมเด็ก อาหารสด อาหารพร้อมทาน และ เมนูศูนย์อาหาร 25 บาท โดยยืดระยะเวลาของแคมเปญไปจนถึงวันที่ 20 มกราคม 2564 เพื่อช่วยลูกค้าประหยัด ตัดและตรึงราคาสูงสุดถึง 50%

ส่วนกลุ่ม Insulated Consumers ที่ถึงแม้จะไม่ได้รับผลกระทบด้านรายได้จากสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็มีไลฟ์สไตล์การซื้อสินค้าและบริการที่เปลี่ยนไปสืบเนื่องจากมาตรการป้องกันการระบาด ใช้เวลาอยู่บ้านและทำกิจกรรมที่บ้านมากขึ้น สำหรับวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ จากการสำรวจของเทสโก้ โลตัส พบว่าลูกค้าและประชาชน 30% วางแผนที่จะอยู่บ้าน และ 28% จะจัดงานปีใหม่ที่บ้าน ทำให้สำหรับแคมเปญเทศกาลปีใหม่ในปีนี้ เทสโก้ โลตัส โฟกัสกลุ่มสินค้าที่จะช่วยตอบโจทย์การเลี้ยงฉลองที่บ้าน ทั้งด้านการประกอบอาหารรับประทานและของขวัญปีใหม่ แคมเปญเทศกาลยกสุขเข้าบ้าน รวบรวมสินค้ากว่า 2,000 รายการ โดยมีโปรโมชั่นราคาพิเศษทุกสัปดาห์ ลดสูงสุด 60% และยังมีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายที่เทสโก้ โลตัส เท่านั้น

ไฮไล้ท์สินค้าและโปรโมชั่นเทศกาลยกสุขเข้าบ้าน หมวดสินค้าอาหาร ชุดสุกี้ หมูกระทะ ชาบู ราคาเริ่มต้น 44 บาท กุ้งแม่น้ำ ในราคาไม่ถึง 200 บาท เนื้อนำเข้าพรีเมียมจากนิวซีแลนด์และออสเตรเลีย ราคาเริ่มต้น 90 บาท ชุดกล่องของขวัญผลไม้พรีเมียมนำเข้าจากออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น ราคาเริ่มต้น 199 บาท ชุดของขวัญขนม ราคาเริ่มต้น 99 บาท สินค้าซื้อ 1 แถม 1 หลากหลายรายการ หมวดสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน ลดราคาสูงสุด 60% เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก สำหรับปาร์ตี้ที่บ้านไม่ว่าจะเป็นชาบูหรือปิ้งย่าง ราคาเริ่มต้น 299 บาท สินค้ากลุ่มเอนเตอร์เทนเม้นท์ อาทิ ลำโพง ไมโครโฟน เก้าอี้สนาม ไฟ LED

“เทสโก้ โลตัส เชิญชวนลูกค้าและประชาชนมาซื้อสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึง สำหรับเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ สินค้าในบริเวณพื้นที่ขายสามารถใช้แคมเปญช้อปดีมีคืนได้ ตามเงื่อนไขที่ภาครัฐกำหนด เราหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทย ให้สามารถมีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกับครอบครัว และประหยัดค่าใช้จ่ายได้ไปพร้อม ๆ กัน” นางวรวรรณกล่าวสรุป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading