วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ส.ส.แคมป์”ประกาศลั่น”ทุกโรงเรียนต้องไม่มีโควิด-19”

ราชบุรี – ส.ส.แคมป์ ประกาศลั่น! ทุกโรงเรียนต้องไม่มีโควิด-19

 

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 10 ธ.ค.63 น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พร้อมด้วยนายยุคล กำเนิดแขก สรรพสามิตพื้นที่ราชบุรี และเจ้าหน้าที่กองสารวัตรและกักกัน ด่านกักกันสัตว์ราชบุรี อำเภอจอมบึง กรมปศุสัตว์ ได้ร่วมกับทาง นายสุรินทร์ สำลี ผอ.ร.ร.ราชโบริกานุเคราะห์ พร้อมคณะครูอาจารย์ รวมกว่า 100 คน ได้ร่วมกัน Big Cleaning โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ หลังทางโรงเรียนถูกมือดีโพสต์ข้อความ’เฟกนิวส์’ ว่ามีเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด-19

เนื่องด้วย ส.ส.กุลวลี พร้อมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และคณะผู้บริหารโรงเรียน มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางโรงเรียน จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรม Big Cleaning ลุยฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายในและภายนอกอาคารเรียน สำนักงาน ห้องเรียน บริเวณสนามเด็กเล่น ลานอเนกประสงค์ โรงอาหาร พร้อมทั้งเช็ดทำความสะอาดพื้น โต๊ะเรียน เก้าอี้ อุปกรณ์การเรียน และทุกพื้นที่บริเวณโรงเรียนให้สะอาด ปลอดเชื้อ เพื่อความปลอดภัย และคลายความวิตกกังวลของเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง

 

น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี กล่าวว่า เนื่องด้วยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดในปัจจุบัน ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองวิตกกังวล ยิ่งในเรื่องของการแชร์ข่าวที่ไม่เป็นความจริง ตามสื่อโซเชียลมากมาย ว่ามีเด็กนร.ราชโบริกานุเคราะห์ ติดเชื้อโควิด และเพื่อความสบายใจ ทางโรงเรียนจึงได้จัดทำ Big Cleaning โดยช่วง 3 วันที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้เปิดเรียนตามปกติ ส่วนวันนี้เป็นวันหยุด ทางโรงเรียนจึงได้ให้ทางคณะครู ภารโรง แม่บ้าน ร่วมกันทำความสะอาด ร่วมถึงหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่ให้ความห่วงใย ส่วนของตน ในฐานะศิษย์เก่าจึงนำแอลกฮอล์มามอบให้ พร้อมทั้งสรรพสามิตจังหวัด นำแอลกฮอล์เข้มข้นมามอบให้ โดยทางปศุสัตว์จังหวัด นำรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อมา 2 คัน พร้อมทั้งบุคลากรจำนวน 10 กว่าคน มาฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาดรอบบริเวณโรงเรียน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง ว่าโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ และโรงเรียนในจังหวัดราชบุรี ไม่มีโควิดอย่างแน่นอน

น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี กล่าวอีกว่า ส่วนสำหรับโรงเรียนไหนในพื้นที่ อ.เมืองราชบุรี ต้องการให้ Big Cleaning และต้องการรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ สามารถติดต่อมายังที่ตน เพื่อที่จะประสานไปยังทางปศุสัตว์จังหวัด และสรรพสามิตพื้นที่ราชบุรี ในการนำรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรอบบริเวณโรงเรียน พร้อมนำน้ำยาแอลกอฮอล์แบบเข้มข้น มามอบให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทางเด็กนักเรียนและผู้ปกครองว่า โรงเรียนในพื้นที่ อ.เมืองราชบุรี ไม่มีโควิด-19

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading