วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นครปฐม ชีวิตรันทด เป็นแผลเน่า ไม่มีเงินรักษา

นครปฐม ชีวิตรันทด เป็นแผลเน่า ไม่มีเงินรักษา

พบผู้ป่วยเป็นแผลเน่าที่แก้มสะโพก น่าหวาดเสียง เจ็บปวดทรมาน ทำงานไม่ไหว ภรรยาก็หนี ปล่อยทิ้งให้ดูลูก 3 คนตามลำพัง ต้องหนีกลับมาอาศัยนอนในคอกวัว เพื่อนบ้านทนไม่ไหว โพสขอความช่วยเหลือในโลกโซเชี่ยว

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 16 มี.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง พบผู้ป่วยเป็นแผลเน่าแวะหวะ ที่บริเวณแก้มสะโพกซ้าย และมีน้ำเหลืองไหลเยิ้มตลอดเวลา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้ป่วยนอนคว่ำหน้าอยู่ภายในคอกวัว ทราบชื่อนายวิเชียร กลีบเมฆ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1535 หมู่ 9 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เล่าให้ฟังว่า ตนป่วยมานานกว่า 10 ปี เริ่มแรกเป็นเม็ดเล็กๆ คล้ายฝีทั่วไป จึงไปพบแพทย์ให้การรักษาผ่าตัดและกลับมาอยู่บ้าน หลังจากนั้นก็เริ่มเป็นแผลใหญ่จนเน่า แต่ก็พยายามอดทน ไม่ไปพบแพทย์รักษา เนื่องจากติดขัดปัญหาเรื่องเงิน ต่อมาก็ย้ายไปทำงานรับจ้างก่อสร้างที่ จ.ตรัง 1 ปี และย้ายไปอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 3 เดือน ก่อนจะย้ายกลับไปทำงานอยู่ที่บ้านภรรยา ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำพู ทนได้ประมาณ 3 ปี ทำงานต่อไม่ไหว เนื่องจากมีอาการปวดมาก ไปพบแพทย์เพื่อใช้สิทธิ 30 บาทก็ไม่ได้ เนื่องจากไม่ได้ย้ายสิทธิ์มา ต้องไปซื้อยาแก้ปวดร้านขายยาทั่วไป กินประทังไปผ่านไปวันๆ หลังปีใหม่ที่ผ่านมา ภรรยาหนีออกจากบ้านไปและก็ไม่กลับมาอีก ปล่อยให้ตนอยู่กับลูก 3 คนอยู่กับแม่ยายซึ่งแก่มากแล้ว สุดท้ายอยู่ไม่ได้เนื่องจากไม่มีเงิน ตนจึงตัดสินใจ พาลูกชายคนโต อายุ 11 ขวบ นั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์จาก หนองบัวลำพู กลับมาที่ จ.นครปฐม หาญติพี่น้อง อาศัยอยู่นอนอยู่ในคอกวัว จนเพื่อนบ้านทนไม่ไหว ถ่ายรูปและโพสขึ้นบนโ,กโซเชี่ยว หาผู้ใจบุญมาช่วยเหลือ และได้กลุ่มนี้เข้ามาช่วยเหลือสร้างที่อยู่อาศัยให้และพยายามให้ไปพบแพทย์ ที่ รพ.สต. ล้างแผลทำความสะอาดเบื้องต้น และได้ส่งต่อไปพบแพทย์ที่ รพ.กำแพงแสน แพทย์ได้ตรวจรักษาเบื้องต้น พร้อมนัดให้เข้ามาพบในวันที่ 21 มีนาคม 2560

ทางด้านนางจิดาภา จันทร์สน อาชีพรับเหมาก่อสร้าง เปิดเผยว่า ตนได้พบเรื่องราวของนายวิเชียร์ฯ ทางโลกโซเชี่ยว จึงได้เข้ามาดูให้เห็นกับตา ก่อนจะชักชวนเพื่อนๆ ในกลุ่ม อาทิ แมงปอ อาสยาม / น้องฟ้า / ปัท / เจน สมทบเงินมาร่วมสร้างบ้านให้ผู้ป่วย ส่วนเรื่องการรักษาพยาบาล ก็ได้แนะนำให้ไปพบแพทย์ที่ รพ.เพื่อตรวจหาสาเหตุและวิธีรักษาที่ถูกต้อง

ทางด้านเพื่อนบ้านที่พบเห็นอาการป่วยของนายวิเชียร์ ได้เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า หลังจากโพสต์ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ก็มีผู้ใหญ่บ้านเข้ามากับพยาบาลหลายคน เข้ามาดูแผลและก็ต่อว่า ทำไมไม่ไปพบแพทย์ ทำไมไม่แจ้งให้ผู้นำชุมชนรับทราบ การโพสขึ้นบนโลกโซเชี่ยวแบบนี้ ทำให้ตนต้องถูกผู้ว่าราชการตำหนิ และเมื่อดูบาดแผลของผู้ป่วย เนื้อหลุดออกมาเป็นชิ้นๆ แพทย์น่าจะรับไว้เป็นผู้ป่วยใน ให้พักรักษาที่ รพ. เพราะกลับมาอยู่บ้าน แผลอาจติดเชื้อ รุ่นแรงได้


Loading