วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ฝ่ายปกครองเมือง”บุกจับหนุ่มพร้อมยาบ้า

ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง จ.อำนาจเจริญบุกจับหนุ่มค้ายาบ้า!อ้างตัวเป็นนักเลง

 

วันที่ 13 ธ.ค.63 เวลา 18.30  ภายใต้การอำนวยการของ นายสมเกียรติ แก้วรัตน์ นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ นายวรเทพ ทองน้อย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง
ได้มอบหมายให้ ศป.ปส.อ.เมืองอำนาจเจริญ ลงไปตรวจสอบตามข้อร้องเรียน จากประชาชนผู้หวังดี ว่ามีบุคคล มีพฤติกรรมมาจำหน่าย ยาบ้า กลางหมู่บ้าน โดยไม่เกรงกลัว กฏหมาย และทำตัวเป็นนักเลง
เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ไปถึง ณ บริเวณ หน้าร้านค้าชุมชนบ้านดงสวาง หมู่ที่ 7 ตำบลโนนโพธิ์ พบ นายพิชิตศักดิ์ วงษ์โสภา ฉายา แอ๋บ้าสายยโส ยืนอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน

ชุดจับกุมจึงได้แจ้งความประสงค์ขอทำการตรวจค้นสถานที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ เพราะหากเนินนานช้าสิ่งของผิดกฎหมายจะถูกเคลื่อนย้าย ซึ่งก่อนทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายพิชิตศักดิ์ วงษ์โสภา ฉายา แอ๋บ้าสายยโส ดูจนเป็นที่พอใจ ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้าเม็ดสีส้มลักษณะกลมแบน ประทับอักษร WY จำนวน 31 เม็ด และ ยาบ้าเม็ดสีเขียวลักษณะกลมแบนประทับอักษร WY จำนวน 1 เม็ด อยู่ในกระปุกลูกอมดับเบิ้ลมินต์ อยู่ในช่องเก็บเครื่องมือใต้เบาะรถจักรยายนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน และยอมรับว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของตนเองจริง

จากนั้นได้จัดทำบันทึกการจับกุมแล้วอ่านบันทึกให้ผู้ถูกจับหรือผู้ต้องหาแล้วนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางและเอกสารการตรวจพิสูจน์ยืนยันผล จากโรงพยาบาลอำนาจเจริญ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โดยเจ้าพนักงานได้แจ้งแก่ผู้ที่จะถูกจับนั้นว่า เขาต้องถูกจับในข้อกล่าวหา ดังนี้
1.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย
2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย จึงได้นำตัวส่ง สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เทพพนม ประยงค์ อินอ่อน รายงาน

Loading