วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

รถตู้โดยสารชนกับรถมิวบาดเจ็บ 9 ราย

กาญจนบุรี เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถอีซูซุมิวเอ็กซ์ บาดเจ็บ 9 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิต้องเร่งระดมกำลังทั้งรถพยาบาล รถอุปกรณ์ตัดถ่าง รถเคลื่อนที่เร็วเข้าช่วยเหลือนำผู้โดยสารที่นั่งมากับรถตู้ โดยเฉพาะคนคนขับรถที่ขาทั้ง 2 ข้างถูกอัดก็อบปี้ติดภายใน ส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน

 

วันนี้ 14 ธ. ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ไชยยศ พฤฒิพงษ์พาณิชย์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี และ ร.ต.ต.ธิติ นกจันทร์ รองสารวัตรสอบสวนฯ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารประจำทางสายกาญจนบุรี-กรุงเทพฯ-หมอชิด ชนกับรถแอีซูซุ MU-X มีผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นผู้โดยสารที่นั่งมากับรถ จำนวนหลายราย

เหตุเกิดบนถนนสายกาญจนบุรี-อู่ทอง บริเวณ 4 แยกไฟแดงห้วยสะพาน หมู่ 2 ต.หนองโรง อพนมทวนฯ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) จุดรอรับเหตุพนมทวน- ห้วยสะพาน -ดอนตาเพชร และเบญจพาด กำลังส่วนหนึ่งรีบช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว รุ่นคอมมิวเตอร์สีขาว หมายเลขทะเบียน15-6862 กรุงเทพมหานครฯ

ซึ่งเป็นรถตู้โดยสารประจำทางที่วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างกาญจนบุรีกรุงเทพ-หมอชิด ในสภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย อีกส่วนหนึ่งใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือคนขับรถ ซึ่งขาทั้ง 2 ข้างถูกอัดติดอยู่ภายในรถ ช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.เจ้าคุณไพบูลย์ อ.พนมทวนฯ ในสภาพศีรษะแตก ไม่ได้สติ ให้แพทย์ทำการรักษาอาการจนพ้นขีดอันตราย จำนวนทั้งสิ้น 9 ราย

ในที่เกิดเหตุยังพบรถแวนอีซูซุรุ่นมิวเอ็กซ์ สีบอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กธ-6719 กาญจน บุรี จอดอยู่ในสภาพประตูด้านขวาคนขับพังเสียหาย เนื่องจากถูกรถตู้โดยสารพุ่งชนอย่างแรง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมีรถคันใดคันหนึ่งขับรถโดยประมาท ขับฝ่าสัญญาณไฟแดง ในขณะที่สัญญาณไฟเป็นไฟสีส้ม แต่ยังขับรถออกไปอีก จึงถูกรถที่วิ่งทางตรงพุ่งชนอย่างจังจนเป็นเหตุให้ทีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำรวนมาก เดชะบุญไม่มีผู้ใดเสียชีวิต

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามสอบสวนปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ และประสานหน่วยงานรับผิดชอบเพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่ิอดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading