วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

แห่ชื่นชม”สุนัขนั่งเฝ้าเจ้าของไม่สบายหน้าห้องฉุกเฉิน”

ราชบุรี – แห่ชื่นชม สุนัขนั่งเฝ้าเจ้าของไม่สบายหน้าห้องฉุกเฉิน

 

จากกรณีเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 14 ธ.ค.63 เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก น.ส.ภัสสร อ่อนสนิท พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ประจำการเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน ว่าพบสุนัขเพศผู้ สีดำ ผลัดหลงกับเจ้าของ และนั่งรอเจ้าของอยู่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลราชบุรี โดยไม่ยอมลุกไปไหนนานหลายชั่วโมง ทางโรงพยาบาลเกรงว่า สุนัขตัวดังกล่าวจะได้รับอันตราย จึงประสานให้ช่วยตามหาเจ้าของมารับคืนไป หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงได้นำกำลังไปรับสุนัขตัวดังกล่าวมาไว้ดูแลชั่วคราว แต่สุนัขตัวดังกล่าว กับไม่ยอมให้จับตัว และไม่ยอมลุกไปจากหน้าห้องฉุกเฉิน ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้วิธีประกาศหาเจ้าของผ่านทางเฟสบุ๊กแทน

โดยหลังมีการประกาศหาเจ้าของได้ไม่นาน มีชาวเน็ตต่างช่วยกันแชร์และตามหาเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว บางคนขออุปการะสุนัขตัวดังกล่าวไปดูแล จนกระทั่งเวลา 02.30 น. ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้โพสต์ประกาศว่า “ตอนนี้น้องเจอเจ้าของแล้วครับ ทางเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน ไม่ทราบว่าเจ้าของน้องมารอตรวจอยู่ในห้องฉุกเฉิน เห็นแค่น้องมานั่งรอตรงนี้ไม่ไปไหน หลายชั่วโมงเลยคิดว่าน้องหลงกับเจ้าของ ขอบคุณทุกคนมากนะครับ” ทำให้ชาวเน็ตที่รู้ข่าว ต่างแห่ชื่นชมสุนัขตัวดังกล่าว ถึงความน่ารัก และความซื่อสัตว์ที่มีให้ต่อเจ้าของ ยอมอดทน นั่งเฝ้ารอเจ้าของนานกว่า 4 ชั่วโมง โดยไม่ยอมลุกไปไหน

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันนี้ ผู้สื่อได้เดินทางไปยังร้านกฤษตญา มินิมาร์ท เลขที่ 187 หมู่ 10 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ นางปัทมา หุ่นสุวรรณ อายุ 41 ปี เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว โดยให้ข้อมูลว่า สุนัขที่ปรากฏในเฟสบุ๊ก ที่มีการประกาศตามหาเจ้าของคือ น้องดำ สุนัขเพศผู้ สายพันธ์ล๊อตไวเรอร์ผสมพันธุ์ดัชชุน อายุ 2 ปี ซึ่งตนรักเหมือนลูก โดยเมื่อคืนตนปวดท้องอย่างหนักจนแฟนต้องพาไปโรงพยาบาล ซึ่งมี น้องดำ ตามไปด้วย แต่เมื่อมาถึงโรงพยาบาล ตนถูกพาตัวเข้าไปห้องฉุกเฉิน และ น้องดำ ได้วิ่งลงจากรถ ตามตนไปเฝ้าหน้าห้องฉุกเฉินตั้งแต่ 4 ทุ่ม –  ตี 2 กว่า ซึ่งตนกับแฟนต้องรอผลตรวจ จนลืมไปเลยว่า น้องดำ มาเฝ้าอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน จนตนได้รับการตรวจรักษารับยาเรียบร้อย และกำลังจะกลับบ้านจึงมารู้ว่า จึงมารู้ว่าน้องดำมารอเฝ้าอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน ตลอดเวลาไม่ยอมไปไหนเลย และตนมารู้หลังว่าทางทีมกู้ภัยโพสต์ประกาศตามหาเจ้าของหมาด้วย

นางปัทมา กล่าวอีกว่า ตามปกติน้องดำจะติดตนมาก ไปไหนไปด้วยกันตลอด จะคอยฟังเวลาที่ตนกับแฟนพูดว่าจะออกไปไหน จะวิ่งนำไปรอที่รถก่อนเสมอ น้องดำ มีนิสัยฉลาด ร่าเริง เวลามาที่ร้านจะคอยช่วยเห่าเรียกลูกค้า เมื่อมีลูกค้ามาซื้อของที่ร้านจะช่วยดูแล ช่วงเช้าถ้า น้องดำ ตื่นมาไม่เจอใครที่บ้าน จะวิ่งมาที่ร้านเอง ซึ่งระยะทางห่างเป็นกิโล น้องดำจะชอบกินโครงไก่ต้ม และปลาเส้นทาโร่เป็นพิเศษ

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading