เชิญเที่ยวงาน”ถนนนั่งยองทองผาภูมิ 64”แบบวิถีใหม่”

กาญจนบุรี เชิญเที่ยวงาน “ถนนนั่งยองทองผาภูมิ” 64 แบบวิถีใหม่ (New Normal) พบกับการ แสดงท้องถิ่นและวัฒนธรรมพื้นบ้าน สินค้า อาหาร ของดีอำเภอทองผาภูมิ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 -วันที่ 2 มกราคม 2564 บริเวณถนนซอยบุษปวณิช (ถนนซอยธรรมะ) ร่วมทำบุญตักบาตรต้อนรับปีใหม่ วันที่ 1 มกราคม 2564 ตลาดสดทองผาภูมิ

 

วันนี้ 18 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563-2564 เทศบาลตำบลทองผาภูมิร่วมกับชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว งานถนนนั่งยองทองผาภูมิ 64 แบบวิถีใหม่ (New Normal) ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2563 – 2 มกราคม 2564 บริเวณถนนบุษปวนิช (ถนนซอยธรรมะ) เวลา 06.00-20.00 น.

เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์รูปแบบวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวอำเภอทองผาภูมิ เชื่อมโยงการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ในกิจกรรมเราได้จำลองวิถีชีวิตของคนทองผาภูมิสมัยก่อน ที่มีการค้าขายมาไว้ในงานนี้ โดยพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายสินค้า จะนั่งยองขายของ และนักท่องเที่ยวจะนั่งยองซื้อ อาหาร สินค้าพื้นบ้าน ของฝาก ฯลฯ ถือเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอทองผาภูมิ พร้อมรับชมการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน แวะชมจุดถ่ายรูปต่างๆ ตลอดงานถนนนั่งยอง

 

และเพื่อเป็นการป้องกันสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะมีการเว้นระยะห่างของสถานที่ ร้านค้า ไม่ให้แออัด พ่อค้าและแม่ค้าต้องสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือ มีเจ้าหน้าที่ อสม. ตั้งจุดตรวจคัดกรอง พ่อค้า แม่ค้า เจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องของขยะ พ่อค้า แม่ค้าที่จะมาขายของ จะไม่มีภาชนะที่เป็นโฟมทุกชนิด ลดการใช้ถุงพลาสติก เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ส่วนในวันที่ 1 มกราคม 2563 ในช่วงเช้า นักท่องเที่ยวจะได้ทำบุญใส่บาตร นิมนต์พระสงฆ์จากวัดต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวและประชาชน ร่วมตักบาตรเนื่องโอกาสวันขึ้นปีใหม่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเที่ยวงานถนนนั่งยองทองผาภูมิ 64 แบบวิถีใหม่ (New Normal)

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading