วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ต.กะลุวอเหนือนราธิวาส ซ้อมแผนการป้องกันระงับอัคคีภัยและการหนีไฟ

ต.กะลุวอเหนือนราธิวาส ซ้อมแผนการป้องกันระงับอัคคีภัยและการหนีไฟ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสิรินธร

วันนี้ (17 มี.ค.60) ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสิริธร ม.6 บ้านพิกุลทอง ต.กะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ เป็นประธานเปิด การซ้อมแผนการป้องกันระงับอัคคีภัยและหนีไฟในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสิริธร โดยมีเจ้าหน้าที่ อปพร.เทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย หัวหน้าส่วนราชการ ครู และเด็กนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เข้าร่วมฝึกซ้อมแผนและ

 


สังเกตการณ์ การซ้อมแผนการป้องกันระงับอัคคีภัยและการหนีไฟ เพื่อเพิ่มศักยภาพของ ครู ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ให้เกิดความรู้ ความชำนาญ เกิดความตระหนักในความปลอดภัยด้านอัคคีภัยและเกิดความร่วมมือร่วมใจในการป้องกันภัยของเด็กทุกระดับ สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างปลอดภัย ลดสถิติการเกิดภัย หรือไม่อาจเกิดขึ้นซ้ำอีก รวมถึงเป็นการแบ่งเบาภารกิจในการป้องกันและระงับอัคคีภัยในโรงเรียนโดยมีผู้เข้า ร่วมทำการฝึกอบรมทั้งหมดจำนวน 60 คน การฝึกซ้อมแผนดังกล่าวได้จำลองสถานการณ์ เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้องครัวของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูพี่เลี้ยงได้เร่งช่วยกันนำเด็กออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เด็ก 1 ครูพี่เลี้ยง 1 กู้ชีพเทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

พร้อมแจ้งรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ เข้าช่วยระงับเพลิง จากนั้นพนักงานดับเพลิงได้เร่งฉีดน้ำสกัเพลิงจนสงบ มีผู้ไดรับทั่งยังมีการเก็บขยะทำความสะอาดรอบบริเวณศูนย์เด็กฯ เนื่องจากวันที่ 18 นี้ เป็นววันท้องถิ่นไทย ซึ่งทางคณะรัฐมนตรีจึงมีมติเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2553 เห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอกำหนดให้ วันที่ 18 มีนาคมของทุกปีเป็น วันท้องถิ่นไทย เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่ง พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระบรมราชโองการให้ยกฐานะตำบลท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลท่าฉลอม อีกด้วย


ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลา

Loading