วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ลพบุรี”สลด”ยายเดินลงคลองดับ

ลพบุรี สลดใจยายหลงลืมเดินลงคลองขาติดหล่มตะเกียกตะกายหนีหนาวดับ
เวลา 07.55 น. วันที่ 23 ธ.ค.63 ร.ต.อ.เศรษฐา สาระนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้จมน้ำเสียชีวิตที่หลังวัดสายห้วยแก้วหมู่ที่ 5 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์ รพ.บ้านหมี่ และอาสาสมัครมูลนิธิอริโยธรรมสถาน

 

ที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำ กว้างประมาณ 30 เมตร ที่กลางคลองพบร่างนางใบ ชื่นชวน อายุ 89 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ที่ 5 ต.สายห้วยแก้ว อ.บ้านหมี่ ลพบุรี เสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้า ที่น้ำลึกประมาณ 20 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ลงไปเพื่อนำร่างขึ้นมาเพื่อให้แพทย์ได้การชันสูตรพลิกศพ ซึ่งไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ในเบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-7 ชั่วโมง
จากการสอบถามนางพัชรี ชื่นชวน อายุ 56 ปี บุตรสาวให้การด้วยน้ำตานองหน้าว่า แม่ที่อายุมากขี้หลงขี้ลืม ชอบเดินออกจากบ้านกลางดึกแทบทุกคืน รุ่งเช้าก็จะกลับมาเองบ้าง เพื่อนบ้านในละแวกมาส่งบ้าง ซึ่งเพื่อนบ้านย่านนี้เห็นจนชินตา ซึ่งแม่ไม่เคยเดินไปไกลจากบ้านเกิน 20 เมตร จนสายยังไม่เห็นแม่จึงได้ออกตามเพื่อให้มากินข้าว ถามใครก็ไม่เห็น จึงได้เดินข้ามฝั่งถนนลงมาดูที่คลอง ต้องใจสลายเมื่อพบว่าแม่จมอยู่กลางคลองแล้ว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่ายายใบ คงจะเดินข้ามฝั่งฝ่าความมืด เสียหลักตกลงมาริมคลอง เดินสะเปะสะปะไปเรื่อย จนถึงกลางคลองที่ตื้นเขินแต่มีโคลนตมลึก จนขาติดไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พยายามตะเกียกตะกายให้หลุดจากโคลนจนหมดแรง อีกทั้งอากาศที่หนาวเหน็บในช่วงกลางดึก จนเป็นเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งทางร้อยเวรสอบสวนได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนบุตรสาวผู้ตาย โดยไม่ติดใจจึงได้นำร่างส่งพิสูจน์ ที่ รพ.บ้านหมี่ อีกครั้ง ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

Loading