วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นครปฐม”ติดตามผู้ผ่านการฝึกอบรม”ได้ทำงานตามความฝัน”

นครปฐม สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม ติดตามผู้ผ่านการฝึกอบรมได้ทำงานตามความฝัน

 

ที่จังหวัดนครปฐม นายวิรัตน์​ แย้มโชติ​ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน​ 16​ นครปฐม​ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจติดตามผู้รับการฝึกอบรมของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน​ 16​ นครปฐม​ หลังจากการฝึกอบรมช่างซ่อมรถยนต์ นำไปประกอบอาชีพ

ได้พบ นายโกวิท ทรัพย์อุไรรัตน์ ผู้รับการฝึกหลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน (6 เดือน) สาขาช่างซ่อมรถยนต์ ในปี พ.ศ. 2554 ซึ่งก่อนหน้าเข้ามาฝึกอบรม นายโกวิท ทรัพย์อุไรรัตน์ ว่างงาน ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้เลี้ยงชีพและครอบครัว แต่มีความรัก สนใจในเรื่องรถยนต์ มาก ได้ทราบข่าวว่าทางสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม เปิดฝึกอบรมในสาขาช่างซ่อมรถยนต์ ฝึกอบรมฟรี ใช้เวลาในการฝึกอยู่ 6 เดือน​ และได้เข้าฝึกงานในสถานประกอบกิจการต่ออีก​ 2​ เดือน​ จึงจบหลักสูตรซ่อมรถยนต์

 

จากนั้น นายโกวิท ได้ไปทำงานตามอู่ซ่อมรถยนต์ในระหว่างที่ทำงานในอู่ซ่อมรถยนต์ ได้รับความรู้และประสบการณ์ พร้อมทั้งได้ไปอบรมเพิ่มเติมในหลักสูตร​ ไฟฟ้ารถยนต์​ ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 เพิ่ม เพื่อเสริมทักษะ เพิ่มเติมในส่วนอื่นๆ ของรถยนต์ เป็นต้น จนมีความรู้และความชำนาญ มากขึ้น จึงได้รวมตัวกับเพื่อนอีกคนที่จบจากการฝึกอบรมในรุ่นเดียวกันจากสถาบัน ตั้งเป็นกลุ่ม ใช้ชื่อว่า ปลื้มเซอร์วิส พร้อมเปิดให้บริการแบบ​ freelance ให้บริการตรวจซ่อมระบบไฟฟ้ารถยนต์ให้กับอู่รถยนต์ต่างๆ ในจังหวัดนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียง กว่า 20 แห่ง

 

จากการสอบถามนายโกวิท ว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้รับความรู้ ในการเรียนการฝึก การสอน ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม ให้ความรู้ ให้อาชีพ ให้อนาคต ให้มีรายได้ต่อยอดเลี้ยงตนเองและคนในครอบครัว และในวันนี้ตนเอง​ได้มาทำงานตรวจซ่อมระบบไฟฟ้ารถยนต์ที่ บริษัท สิริโรจน์ ออโต้เซอร์วิส จำกัด ตั้งอยู่ที่ ม.4 ต.หนองบ่อ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือนำชัยกรุ๊ป บริษัท สิริโรจน์ ออโต้เซอร์วิส จำกัด เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์การทำอู่มากว่า 40 ปี มีมาตรฐานเทียบเท่าศูนย์บริการชั้นนำ บริการเคาะ พ่นสีรถยนต์ มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมห้องอบสีมาตรฐาน เป็นอู่กลางประกันภัย รับซ่อมรถทั่วไป และรับงานบริษัทประกันภัยทุกแห่ง นายโกวิท รู้สึกขอบคุณสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม มากทำให้ตนเองมีทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีโควิด​ 19​ ระบาด​ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อรายได้มากนัก​ และอยากขอเชิญชวนผู้ที่สนใจอยากมีอาชีพเป็นตน​ หรือ​ อยากพัฒนาความรู้​ และทักษะในการประกอบอาขีพ​ หรืออยากเดินตามฝัน​ มีอาชีพที่มั่นคง​ เลี้ยงตัวเองและครอบครัว​ ให้มาติดต่อฝึกอบรมฟรีได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน​ 16​ นคาปฐม​ ซึ่งทางสถานบันมีหลักสูตรให้เลือกตามความถนัด​ และความชอบ​หลายหลักสูตร​ มีทั้งฝึกอบรมระยะสั้น​ และระยะยาวให้เลือก หรือ​ หากไม่สะดวกมานครปฐม​ ก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานในจังหวัดที่ท่านอยู่​ นาย โกวิท กล่าว

 

ทีมข่าว/นครปฐม

Loading