วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ราชบุรี”สาวท้องแจ้งจับ ตร.

ราชบุรี – คืบหน้าสาวท้องแจ้งจับตร. บุกบ้านกลางดึกอ้างจับยาแต่นำเงินฝากท้องไปด้วย

 

กรณีเมื่อวันที่ 7 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส. เอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ตั้งครรภ์ 4 เดือน ว่าถูกตำรวจบุกเข้าไปตรวจค้นยาเสพติดภายในบ้านยามวิกาล โดยไม่มีหมายตรวจค้น และไม่พบยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด แต่ตำรวจชุดดังกล่าว ได้นำเงินจำนวน 9,500 บาทของ น.ส. เอ ที่เตรียมไว้ไปฝากครรภ์ไป โดยอ้างนำไปตรวจสอบล่อซื้อคดียาเสพติด พร้อมให้ญาตินำเงิน 30,000 บาท มาเคลียร์คดี โดย น.ส. เอ มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านเป็นหลักฐาน จน ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้เรียก ตำรวจ สภ.โพธาราม ชุดดังกล่าว ทั้ง 5 นาย ที่ก่อเหตุ มาช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจ.ราชบุรี ระหว่างสอบสวนคดี พร้อมจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ดังมีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าวันนี้ ทาง น.ส.เอ สาวตั้งครรภ์ 4 เดือน ได้กล่าวว่า หลังจากมีข่าวออก ตนไปยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย ซึ่งตนขอยืนยันว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะตอนเกิดเหตุ ตนเป็นผู้หญิงท้องอยู่บ้านคนเดียว แล้วมีการบุกรุกเข้ามา โดยไม่มีหมายค้นอะไร ถ้าเกิดยัดยาตน ตนจะทำอย่างไร อยากถามว่า หากินง่ายเกินไปไหม ถ้าตนอยู่คนเดียวแล้วไม่มีญาติอยู่ด้วยจะทำไง เป็นอะไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จว.ราชบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีหนังสือสั่งการให้ย้ายตำรวจทั้ง 5 นาย ขึ้นมาประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการภูธรจ.ราชบุรี โดยให้รายงานตัวกับ พ.ต.อ.ธนู ฮวบประเสริฐ รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี ในการมอบหมายภารกิจให้ดำเนินการ ในส่วนของทางคดีวินัย ทางภูธรจังหวัดราชบุรี กำลังพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยจะมอบหมายให้รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด ตามพยานหลักฐาน ทั้งนี้ต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายด้วย ในการแก้ข้อกล่าวหา เบื้องต้นจะพิจารณาตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ถ้าปรากฏหลักฐานพยานเพียงพอ แต่ถ้ายังไม่เพียงพอ จะสืบสวนข้อเท็จจริงก่อน โดยต้องตั้งกรรมการสอบสวน ซึ่งจะตั้งแต่ภายในวันนี้ ทั้งนี้ตำรวจ 5 นาย ได้มารายงานกับทางภูธรจังหวัดเรียบร้อยแล้ว ตามคำตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.64 โดยมาศูนย์ปฏิบัติการภูธรจ.ราชบุรี ซึ่งต้องขาดจากต้นสังกัดเดิมทันที

ขณะที่ทาง สภ.โพธาราม ได้เปิดเผยข้อมูลว่า จากการที่มีข่าวออกไป ว่าตำรวจชุดดังกล่าว เป็นชุดของสืบสวน สภ.โพธาราม นั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งจากการที่มีข่าวออกไป ทำให้ชุดสืบสวน สภ.โพธาราม เสียหายและได้ถูกผู้บังคับบัญชาตำหนิ โดยตำรวจชุดดังกล่าวเป็นเพียงตำรวจชุดเฉพาะกิจ งานป้องกันปราบปราม สภ.โพธาราม จึงอยากร้องขอให้ช่วยแก้ข่าวและให้ความเป็นธรรมกับทาง ชุดสืบสวน สภ.โพธารามด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading