วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ลพบุรี”หนุ่มวัย 19 ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

หนุ่มวัย 19 ปี ริเป็นโจร เนื่องจากติดยาเสพติดอย่างหนัก หมดหนทางหาเงิน ตัดสินใจวางแผนทำการชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อกลางตลาดอำเภอบ้านหมี่ ใช้เงินได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ถูกตำรวจรวบตัวได้ในสภาพเมายาบ้าหลังจากเสพไปจนถึง 7 เม็ด

เวลา 16.30 น. ที่ สภ.บ้านหมี่ พ.ต.อ.อุกฤษ ภู่กลั่น รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.สรพัศ คำพานิช ผกก.สภ.บ้านหมี่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายจรูญวิทย์ พรมดี อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ที่ 5 ต.หนองเมือง อ.บ้านหมี จ.ลพบุรี คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อกลางตลาดอำเภอบ้านหมี่ เมื่อใกล้รุ่งสาวของคืนวันที่ 8 ม.ค.64 ที่ผ่านมา โดยคนร้ายใช้อาวุธมีดยาวประมาณ 1 ฟุต พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กก-291 นครปฐม ที่เป็นพาหนะในการก่อเหตุ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุมาเพื่อให้ผู้เสียหายดูตัว พร้อมทั้งได้นำตัวนายจรูญวิทย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางความสนใจของประชาชน ที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาดอำเภอบ้านหมี่

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจริงเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 8 ม.ค.เวลา 02.16 น. ที่ผ่านมา โดยตนเองขับขี่รถจักรยานยนต์มาดูลาดเลา ที่หน้าร้านว่าไม่มีใครนอกจากพนักงานหญิงจำนวน 2 คน และชายอีก 1คน จึงได้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ได้เงินสดไปจำนวน 4,798 บาท ก่อนหลบหนีไปกบดานที่บ้านพัก นำเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้าจำนวน 10 เม็ด เสพไปแล้ว 7 เม็ด จนตำรวจมาจับตัวได้ในบ้านพักของตนเองดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครอง เสพยาเสพติดให้โทษ ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

Loading