วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตร.นนทบุรี”รวบ 2 ผัวเมียลักเงินในวัด”อ้างตกงาน”

12 ม.ค. 2021
14

นนทบุรี ตร.นนท์รวบ 2 ผัวเมียแสบตระเวนลักเงินวัด อ้างตกงาน

 

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 ม.ค.64 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.จิรายุส วานิชกูล ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐการณ์ รอง ผกก.สส.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายพิพัฒน์พล อุบลวงษ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/87 หมู่ 5 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 12/64 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครอง ทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม น.ส.รัชฎาภรณ์ ศิริรัตน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/2 หมู่ 5 ต.หนองกร่าง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาจามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 13/64 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครอง ทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน สามารถจับกุมตัวได้ที่วัด โตนด ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี ขณะกำลังจะเข้ามาก่อเหตุที่วัด

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า การจับกุม 2 สามีภรรยา ครั้งนี้สืบเนื่องจาก ได้มีคนร้ายก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามวัดในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี จึงได้สั่งการ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี สืบสวนทุกโรงพักประชุมเน่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้าย โดยลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จนทราบว่าคนร้ายได้ใช้รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน 6 กส 166 กรุงเทพมหานคร จึงได้ตรวจสอบมีนายพิพัฒน์พล อุบลวงษ์ ผู้ต้องหาเป็นผู้ครองครอบ จึงให้พนักงานสอบสวนสภ.บางศรีเมือง ขอหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี และดักซุ่มตามวัดที่คาดว่าคนร้ายจะลงมือก่อเหตุ จนเมื่อเช้าที่ผ่านมาคนร้ายทั้งสองคนได้ขับขี่รถ จยย.เข้ามายังวัดโตนด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนนำตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์เงินบริจาคตามวัดทั่วจังหวัดนนทบุรีจริง โดยได้ก่อเหตุท้องที่ สภ.บางศรีเมือง จำนวน 11 วัด ท้องที่ สภ.บางบัวทอง จำนวน 3 วัด ท้องที่สภ.ไทรน้อย 3 วัดท้องที่ สภ.บางใหญ่ 7 วัด ท้องที่ สภ.บางกรวย 5 วัดท้องที่ สภ.ปลายบาง 5 วัด ทัองที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ 2 วัด รวมก่อเหตุ 44 วัดโดยจะลงมือก่อเหตุช่วงเวลา 10.00.น.-15.00 น. สาเหตุที่ก่อเหตุลักเงินตามวัดผู้ต้องหาอ้างว่าตกงานไม่มีงานทำ หลังจากแถลงข่าวได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดโตนด ก่อนนำตัวส่ง พ.ต.ต.สุพัฒน์ สระประโคน สว.(สอบสวน)สภ.บางศรีเมืองดำเนินคดี

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Loading