วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯกาญจน์”ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่จัดระเบียบร้านค้า

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่จัดระเบียบร้านค้าบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว แบบ New Normal ให้มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม พร้อมทั้งเพื่อเตรียมรองรับการท่องเที่ยวหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง

วันนี้ 12 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานพร้อมมอบแนวทางการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมปฏิบัติภารกิจจัดระเบียบร้านค้าบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว แบบ New Normal

จังหวัดกาญจนบุรี โดยเจ้าหน้าที่กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมืองกาญจนบุรี เทศบาลเมืองกาญจนบุรี มณฑลทหารบกที่ 17 ตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี และภาคเอกชน สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันทำความสะอาด และจัดเรียงซุ้มร้านค้า จำนวน 53 ร้านค้า ที่ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งมีการวางผังอย่างเป็นระเบียบและสวยงาม และจะให้พ่อค้า แม่ค้า ผู้ค้าเดิมทยอยเข้าขายได้ทันที

ทั้งนี้ จังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี และการรถไฟแห่งประเทศไทย ดำเนินโครงการปรับปรุงพื้นที่เสื่อมโทรมและเสียหายบริเวณพื้นที่สะพานข้ามแม่น้ำแควสถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 1 ของจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมทั้งจัดระเบียบหาบเร่ แผงลอย เพื่อให้มีความเรียบร้อย ด้วยการจัดหางบประมาณมาจัดทำซุ้มให้ร้านค้าทุกร้าน โดยภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวให้การสนับสนุน ไม่ได้ใช้งบประมาณจากทางราชการทั้งสิ้นในการดำเนินการ รวมทั้งพื้นที่บริเวณดังกล่าวก็อยู่ภายใต้การดูแลของการรถไฟแห่งประเทศไทยซึ่งมีนโยบายในการดูแลความเรียบร้อยรวมทั้งส่งเสริมด้านอาชีพรายได้ของประชาชนอีกด้วย

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า การดำเนินงานในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกับกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ในการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการจัดระเบียบร้านค้าบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว โดยภาคเอกชนได้ให้ความร่วมมือในการสร้างซุ้มร้านค้า เพื่อให้มีการค้าขายที่เป็นสัดส่วน แตกต่างจากที่ผ่านมา รวมทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้จัดระเบียบแบบ New Normal เพื่อสุขอนามัยของนักท่องเที่ยวอีกด้วย และช่วงนี้จำนวนนักท่องเที่ยวน้อยลงจึงได้ใช้โอกาสนี้ปรับปรุงสถานที่บริเวณดังกล่าว เพื่อรองรับการท่องเที่ยว หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงและสามารถควบคุมได้ และให้สถานที่แห่งนี้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สมกับชื่อเสียงของสะพานข้ามแม่น้ำแควที่มีมาอย่างยาวนาน

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading