วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

บิ๊กธีร์”ลงพื้นที่ ภ.จว.อ่างทอง”ตรวจเยี่ยมเพิ่มขวัญกำลังใจ จุดคัดกรองโควิด-19”

บิ๊กธีร์ !!! ลงพื้นที่ ภ.จว.อ่างทอง ตรวจเยี่ยมเพิ่มขวัญกำลังใจ จุดคัดกรองโคโรนา 2019

วันนี้ 12 ม.ค.64 เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เดชรพี คงดี รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมด่านจุดตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาในพื้นที่จังหวัดอ่างทองจำนวน 7 จุดโดยจุด 1.ที่บริเวณจุดตรวจคัดกรองหน้าวัดพินิจธรรมสาร อ.ป่าโมก จว.อ่างทอง พบ พ.ต.อ.เดชรพี คดี รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง พ.ต.อ.เสวก เอี่ยมมงคล ผกก.สภ.ป่าโมก พร้อมกำลังพล เจ้าหน้าที่ กรมการปกครอง และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำจังหวัดอ่างทองจำนวน 20 นายอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยม 2.ที่บริเวณจุดตรวจหน้าที่พักสายตรวจ ตำบลบ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง จว.อ่างทอง พบ พ.ต.อ.วิชัยนาวิน อนัน ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง พ.ต.ท.สุดเขต พละเอ็น รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมกำลังพล เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำจังหวัดอ่างทองจำนวน 20 นายอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยม 3.ที่บริเวณจุดตรวจหน้าตลาดนัดเพชรเกษม ใกล้สี่แยกวิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จว.อ่างทอง พบพ.ต.อ.ทัศน์วัฒน์ สายโยธา ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ พ.ต.ท.สุรพล ต้อยจัตุรัส รอง ผกก.ป.สภ.วิเศษชัยชาญ พร้อมกำลังพล เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำจังหวัดอ่างทองจำนวน 15 นายอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยม 4.ที่บริเวณจุดตรวจหน้าที่ทำการเทศบาลตำบลสามโก้ อ.สามโก้ จว.อ่างทอง พบ พ.ต.อ.พีรพันธุ์ จันทร์เทียน ผกก.สภ.สามโก้ พ.ต.ท.ยศกฤษ ศรีวิไลเลิศ รอง ผกก.ป.สภ.สามโก้ พ.ต.ต.สหัส พันตา สวป.สภ.สามโก้ พร้อมกำลังพล เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำจังหวัดอ่างทองจำนวน 15 นายอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยม 5.ที่บริเวณจุดตรวจสามแยกไฟแดง อ.แสวงหา จว.อ่างทอง พบ พ.ต.อ.ธนัตถ์สันต์ เมืองอินทร์ ผกก.สภ.แสวงหา พ.ตท.วีระ อุดมศิลปะ รอง ผกก.สอบสวน สภ.แสวงหา หัวหน้าชุดควบคุมจุดคัดกรอง พ.ต.ท.ปราโมท บุญยืน สวป.สภ.แสวงหา พร้อมกำลังพล เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำจังหวัดอ่างทองจำนวน 14 นายอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยม 6.หน้าโรงพยาบาลโพธิ์ทอง อ.โพธิ์ทอง จว.อ่างทอง พบ พ.ต.ท.พงศธร เล็กน้อย สวป.สภ.โพธิ์ทอง หัวหน้าชุดควบคุมจุดคัดกรองพร้อมกำลังพล เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำจังหวัดอ่างทองจำนวน 15 นายอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยม 7.ที่บริเวณจุดตรวจหน้าวัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย จว.อ่างทอง พ.ต.ท.ณัชพงศธร ถมรุ่ง สวญ.สภ.เกษไชโย พร้อมกำลังพล เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำจังหวัดอ่างทองจำนวน 12 นายอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยม

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาโดยเคร่งครัด และให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรัดกุม ป้องกันการสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคไวรัส โคโรนา 19 (COVID-19) จากประชาชนที่สุ่มเสี่ยงเข้ารับการตรวจคัดกรอง ณ จุดคัดกรอง พร้อมนี้ได้สนับสนุนเครื่องดื่มชูกำลังให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองในแต่ละจุดโดยจะมีการสลับ สับเปลี่ยนกำลังหมุนเวียนกันปฏิบัติหน้าที่กันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะตรวจรถโดยสารสาธารณะทุกคัน โดยโบกให้รถหยุดและให้ผู้โดยสารทุกคนลงมาจากรถ ตรวจวัดอุณหภูมิ และให้เจล ล้างมือ พร้อมขอตรวจบัตรประชาชนและลงบันทึกทำประวัติกลุ่มผู้ที่เดินมาทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงหากเป็นต่างด้าวจะตรวจสอบประวัติ ตั้งแต่ตรวจวัดอุณหภูมิ มายังไม่พบคนที่มีอุณหภูมิเกิน หากพบก็จะเรียกรถจากศูนย์มารับตัวต่อไป โดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่เดินทางเข้า-ออกเป็นอย่างดี.

Loading