วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ราชบุรี”ตั้งด่านเขตรอยต่อสมุทรสาคร”แนะ 2 แอปพลิเคชั่น สู้โควิด”

ราชบุรี – ตั้งด่านเขตรอยต่อสมุทรสาครแนะ 2 แอปพลิเคชั่นสู้โควิด

 

ตั้งด่าน 24 ชั่วโมงเขตรอยต่อราชบุรี-สมุทรสาคร แนะแอปพลิเคชั่นไทยชนะ – หมอชนะ สู้โควิด-19 เป็นความจำเป็นที่จะป้องกันไม่ให้เชื้อกระจายออกไปสู่วงกว้าง

วันที่ 12 ม.ค.64 จ.ราชบุรี ร่วมกับทางตำรวจภูธร ทหาร ฝ่ายปกครอง สาธารณะสุข และอสม. ตั้งด่านตรวจสกัดกั้น จุดคัดกรอง โรคโควิด 19 จำนวน 2 จุด ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับจ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่บริเวณทางแยกหน้าสามแยกประสาทสิทธิ์ ต.ประสาทสิทธิ์ อ.ดำเนินสะดวก และบริเวณถนนสายบ้านแพ้ว-โพหัก หมู่ที่ 9 ต.โพหัก อ.บางแพ เพื่อป้องกันไม่ให้มีแรงงานต่างด้าว เดินเข้าออกมานอกพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่รวมกันตรวจวัดอุณหภูมิของผู้ที่โดยสารมากับรถทุกคัน สอบถามบันทึกข้อมูลของการเดินทาง ตรวจสอบเอกสารรับรอง ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวห้ามเดินทางและเคลื่อนย้ายโดยเด็ดขาด โดยประชาสัมพันธ์ให้ทุกคน นั้นได้สวมใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือ พร้อมทั้งการติดตามบุคคลด้วยการใช้แอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” สามารถตรวจสอบและประเมินระดับความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 จากสถานที่ต่างๆ ได้ด้วยตัวเองและ ใช้แอปพลิเคชั่น“ไทยชนะ” เพื่อประชาชนสแกน QR Code ก่อนเข้าพื้นที่ เมื่อพบการระบาดเกิดขึ้น สามารถบันทึกสถานที่ ระยะเวลาอยู่ในสถานที่ที่ใช้บริการ ช่วยสอบสวนไทม์ไลน์ของผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว ไทยชนะ – หมอชนะ รวม 2 แอพฯ สู้โควิด-19 โดยจะตั้งจุดตรวจตลอด 24 ชั่วโมง ไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.64 ซึ่งประชาชน จะรับผลกระทบบ้าง แต่เป็นความจำเป็นที่จะป้องกันไม่ให้เชื้อกระจายออกไปสู่วงกว้าง

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อม นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ว่าที่นายก อบจ.ราชบุรี, นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ และนายชุษณิษฎ์ ประจวบวัน นายอำเภอดำเนินสะดวก ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตั้งด่านสกัดโควิด-19 ที่บริเวณทางแยกหน้าสามแยกประสาทสิทธิ์ ต.ประสาทสิทธิ์ อ.ดำเนินสะดวก หลังจากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการตั้งด่านสกัดโควิด-19 ที่บริเวณถนนสายบ้านแพ้ว-โพหัก หมู่ที่ 9 ต.โพหัก อ.บางแพ โดยทั้งสองจุด ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม ข้าวกล่อง นมหนองโพ เครื่องดืมชูกำลัง เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย ให้ผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฎิบัติหน้าที่ทั้งกลางวันและกลางคืน ปฎิบัติงานอย่างเสียสละ เพื่อส่วนรวม เพื่อยังยั้งแพร่กระจายของไวรัสโควิค-19

ด้านนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ว่าที่นายก อบจ.ราชบุรี กล่าวว่า ตั้งใจจะมาให้กำลังใจผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่เป็น ซึ่งเป็นระยะเวลาที่เราจะต้องให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ซึ่งได้นำของใช้ที่มีความจำเป็น เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย น้ำดื่ม และ นม มาให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่เป็นขวัญและกำลังใจ โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่ อ.ดำเนินสะดวก และเดินทางมาที่อ.บางแพ ซึ่งเป็นเขตติดต่อจ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นด่านที่สำคัญของจ.ราชบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง จึงมีความจำเป็นต้องการกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการปฏิบัติหน้าที่ ตนต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ ทั้งข้าราชการตำรวจ พี่น้องอสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลคัดกรอง พี่น้องประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาทุกคน ที่เสียสละเป็นอย่างสูง และทำเพื่อส่วนรวมจริงๆ

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading